Tuyến phố xuống cấp, người dân đi lại bất an

03/12/2019 07:19 GMT+7

Những năm qua, P.Bình Định, TX.An Nhơn (tỉnh Bình Định ) nỗ lực chỉnh trang đô thị, nâng cấp mở rộng đường sá . Bên cạnh đó, vẫn còn một số tuyến phố xuống cấp, có nhiều ổ trâu, ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Điển hình là các tuyến phố 30 Tháng 3 và Đào Tấn - Trần Quốc Toản, đoạn giáp với đường Nguyễn Văn Linh, nằm trong khu dân cư bắc Ngô Gia Tự.
“Đường chỉ cho phép xe tối đa 13 tấn lưu hành, nhưng xe chở đất đá thi công công trình, xe chở trái cây quá tải lưu thông suốt ngày đêm thì đường nào chịu nổi. Hơn nữa trên tuyến đường 30 Tháng 3 không có hệ thống thoát nước, cứ mưa là ngập nước, làm mặt đường nhựa bong tróc. Nhiều người đi xe máy do tránh các vũng nước đã bị té ngã, nhất là vào ban đêm. Đề nghị cơ quan chức năng sửa chữa để người dân đi lại được an toàn”, ông Nguyễn Minh Hiền, một người dân sống ở khu vực, kiến nghị.
Quan sát thực tế các biển báo giới hạn tải trọng cắm ở đầu mỗi con phố, chúng tôi thấy đều bị xóa, nên ô tô chở nặng cứ vô tư lưu thông. Khi người dân phàn nàn, chính quyền phường phản ánh lên Phòng Quản lý đô thị thị xã thì mới cho sửa chữa nhưng chỉ sửa theo kiểu chắp vá, hư đâu sửa đó.
Ông Trần Anh Dũng, Chủ tịch UBND P.Bình Định, xác nhận: “Người dân phản ánh là đúng, UBND phường đã thành lập tổ công tác kiểm kê bồi thường giải phóng mặt bằng chuẩn bị thi công đấu nối nút giao thông 30 Tháng 3 với đường Nguyễn Văn Linh. Còn thực trạng một số tuyến phố xuống cấp thì phường đang xem xét, nếu tuyến phố nào thị xã quản lý thì phường làm tờ trình đề nghị thị xã chỉnh trang, đường nào do phường quản lý thì phường sẽ sửa chữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.