Tuyển Việt Nam giành vé gặp Jordan: CĐV Việt về từ UAE thêm ngất ngây

Phạm Hữu
Phạm Hữu
18/01/2019 09:09 GMT+7

Dù phải di chuyển hàng chục ngàn km đi và về giữa Việt Nam và UAE nhưng cổ động viên Việt Nam vẫn thể hiện tình yêu bóng đá trọn vẹn nhất. Việt Nam chính thức vào vòng 1/8, niềm vui ấy được nhân lên gấp bội.

Rạng sáng 18.1, khi đội tuyển Việt Nam giành vé chính thức đi tiếp sau khi là 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất thì khoảng 300 cổ động viên Việt Nam vừa rời UAE về nước lại có thêm niềm vui.
Trước đó, trong một chuyến đi chớp nhoáng đến UAE cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Yemen, cổ động viên Việt mang theo kỷ niệm chiến thắng của tuyển Việt Nam về đến quê nhà.
Trước giờ bóng lăn (Việt Nam - Yemen), có khoảng gần 300 CĐV Việt Nam không ngại đường sá xa xôi và hàng chục giờ bay để đến A lAin (UAE) cổ vũ cho các học trò của HLV Park Hang seo. Chuyến đi đặc biệt do Wake-up 247 thuê chuyên cơ chở 247 cổ động viên và bao trọn gói để tiếp thêm nhiệt cho “chảo lửa” Hazza Bin Zayed. Tất cả vì tình yêu bóng đá Việt Nam. 
Ngay sáng nay, sau khi nhận tin Việt Nam giành vé đi tiếp, chị Bùi Dung (ở TP.HCM) đã thốt lên thật tuyệt vời. Trận thắng Yemen đã khiến các CĐV Việt Nam hi vọng đội tuyển sẽ giành vé lọt tiếp vào vòng sau và "điều này đã trở thành sự thật!"
Dù có hơi mệt nhưng chị Võ Ngọc Linh (TP. HCM) chia sẻ: “Lúc đăng ký, mình cũng chỉ nghĩ chỉ là may rủi thôi. Chỉ khi nhận được cuộc điện từ BTC lấy thông tin để xin visa đi UAE mình mới tin cơ hội này là thật 100%. Chỉ trong một ngày, mình đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Cảm giác tự hào khi hát quốc ca ở hai địa điểm quá đặc biệt là trải nghiệm mình sẽ nhớ mãi trong đời: lần đầu tiên là tại độ cao 11.000m cùng với những người có cùng tình yêu bóng đá, lần thứ hai là tại sân vận động Hazza Bin Zayed. Và rồi cảm giác vỡ òa khi đội nhà chiến thắng nữa!”. Giờ đây, đội tuyển đã có mặt ở vòng 1/16 và chị Linh tin tuyển VN sẽ có thêm một trận cầu đẹp. 
Còn chị Phương Thanh (TP.HCM) thì viết ngay trên FB: "Sáng ra việc đầu tiên là xem kết quả bóng đá. Trời ơi không uổng công tui bay 19 tiếng đi về cổ vũ. Trận tới ở Dubai liệu có đi nữa ko ta???"
Cũng có mặt trên chuyến bay này, MC Phan Anh đã đi dọc hàng ghế để cùng các cổ động viên cuồng nhiệt hô vang “Việt Nam chiến thắng”. Anh rất hào hứng và đánh giá cao nỗ lực của rất nhiều doanh nghiệp để biến giấc mơ của nhiều cổ động viên thành sự thật.
MC Phan Anh nói: “Đây thực sự là một kỳ tích. Chưa đầy 1 ngày trước trận đấu, Wake-up 247, Vietnam Airlines, Vietravel đã đưa ra những quyết định rất nhanh chóng và dứt khoát. Điều duy nhất họ mong muốn đạt được chính là phải đưa được cổ động viên đi UAE tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam".
Không đợi phải đến sân vận động, ngay trên máy bay, gần 300 cổ động viên với khí thế hừng hực cũng đã có những màn cổ động hết sức ấn tượng như: cùng hát quốc ca, hò hét khẩu hiệu “Việt Nam chiến thắng”.
Một lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ được cổ động viên Việt Nam mang theo từ quê nhà để cổ vũ cho đội tuyển
Cổ động viên hào hứng khi cổ vũ ngay tại sân
Mặc dù di chuyển hàng chục ngàn km nhưng cổ động viên Việt Nam vẫn cổ vũ máu lửa
Bên trong sân hầu hết các cổ động viên Việt Nam đã lắp đầy ở hai bên khán đài A và B để tiếp lửa cho đội tuyển. Ở phía khán đài B, một lá cờ Tổ quốc khổng lồ tung bay phấp phới trong tiếng hò reo cổ vũ.
Khi cầu thủ Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên bằng cú đá phạt đẹp mắt đã làm vỡ oà hạnh phúc của hàng ngàn cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân. Càng về sau, không khí càng trở nên náo nhiệt bởi sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên. Kết thúc trận đấu, dường như ai nấy cũng đều vui mừng, hớn hở quên đi những mệt nhọc với quãng đường di chuyển gần nửa vòng trái đất để đến sân.
Cổ động viên nữ Trần Hoàng Mỹ (ngụ Q.6, TP.HCM) cho biết từ trước, trong và sau trận đấu đến khi về nước cảm xúc vẫn còn lâng lâng khó tả. Một phần vì vui mừng vì chiến thắng của đội tuyển, phần khác không uổng công chị Mỹ đã lặn lội hàng chục ngàn km để đến cổ vũ các chàng trai của HLV Park Hang seo.
Cảm xúc thật của cổ động viên khi tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới đội Yemen
Kết thúc trận đấu, các tình nguyện viên của chủ nhà UAE đứng xếp hàng vỗ tay chúc mừng người hâm mộ Việt Nam
Nhiều cổ động viên khi về đến Việt Nam cho biết, vẫn còn đó cảm xúc về trận đấu ngay trên đất UAE mà họ đã đến cổ vũ
“Không khí khi xem vẫn còn hiện rõ trong tôi. Vì lần đầu tôi được chứng kiến tận mắt các cầu thủ thi đấu. Trước trận tôi chờ đợi với tâm thế rất hào hứng. Tôi không nghĩ mình sẽ đi đến cổ vũ bóng đá xa đến như vậy. Mặc dù mệt như tôi cảm thấy rất vui”, chị Mỹ chia sẻ.
Ông Phạm Quang Minh (ngụ Q.Bình Thạnh) chia sẻ, đây là cảm xúc về trận đấu mà ông chưa bao giờ có được từ trước đến nay. Mặc dù di chuyển quá nhiều nhưng niềm vui từ trận thắng của tuyển Việt Nam nhưng không khí cổ động chưa bao giờ lắng lại. Nó luôn cháy bỏng trong mỗi người Việt có mặt ở UAE.
Ông Minh nói thêm, so về những trận của tuyển quốc gia ở sân vận động Mỹ Đình hay Thống Nhất thì khi qua đến một nơi xa mới thấy được tinh thần cổ vũ máu lửa của người hâm mộ nước nhà. Không khí lúc nào cũng nóng bỏng ngay từ trước khi lên máy bay, rồi lên xe, vào sân và khi trở về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.