Tuyển Việt Nam thắng hoặc hòa, công an Phú Quốc sẽ dẫn đường cho mọi người 'đi bão'

11/12/2018 12:17 GMT+7

Công an huyện Phú Quốc lên kế hoạch lập chốt ở các ngã đường trọng điểm và dẫn đầu đoàn người đi 'bão' để bảo đảm an toàn cho người hâm mộ sau trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

Sáng 11.12, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã lên kế hoạch bảo đảm an toàn cho người hâm mộ “đi bão” sau trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia diễn ra vào tối nay.

Theo đại tá Mót, nếu đêm nay đội tuyển Việt Nam thắng hoặc hoà có tỉ số với Malaysia, Công an huyện Phú Quốc sẽ tung 100% lực lượng CSGT và trật tự cơ động xuống các tuyến đường trọng điểm để bảo đảm an toàn cho người hâm mộ đi “bão”.

Người hâm mộ ở Phú Quốc xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vào tối 6.12

Các lực lượng sẽ được chia ra phụ trách 2 nhiệm vụ, một là lập các chốt ở các ngã đường trọng điểm bảo vệ cho người dân 2 bên đường, đặc biệt là du khách. Lực lượng thứ 2 sẽ dẫn đường cho các đoàn người hâm mộ và bám dọc theo đoàn người để tránh các thành viên quá khích chạy xe quá tốc độ và an ninh trật tự trên đường đi.

“Sở dĩ công an phải dẫn đầu đoàn người đi “bão” là vì tránh các nhóm đi tự phát, chạy xe lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người dân, du khách và thậm chí cả bản thân mình”, đại tá Mót nói.

Ngoài ra, đại tá Mót còn cho biết kế hoạch này cũng đã được thực hiện trong những trận đấu trước. Và nhờ thế, trong các lần người hâm mộ đi bão trước đây, chưa lần nào xảy ra sự cố.

Trong một năm trở lại đây, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang – Seo, bóng đá Việt Nam đã dần lấy lại lòng tin của người hâm mộ Việt Nam, trong đó có người hâm mộ ở đảo ngọc Phú Quốc. 

Cứ sau mỗi trận thắng của đội tuyển, người dân Phú Quốc lại xuống đường ăn mừng chiến thắng. Họ chạy xe máy thành từng đoàn, múa cờ, thổi kèn và miệng hô to “Việt Nam vô địch”. Có những trận “bão” kéo dài đến tận 3 giờ sáng.

Không khí bóng đá lan toả tận... trường mầm non

Sáng 11.12, hơn 500 trẻ đang học ở trường mầm non tư thục Thành Nhơn (khu phố 5, thị trấn Dương Đông) đã đồng loạt mặc trang phục áo đỏ sao vàng và đeo các băng đô cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Cô trò trường mầm non tư thục Thành Nhơn đồng loạt mặc trang phục áo đỏ sao vàng

Ông Võ Thành Nhơn, Hiệu trưởng trường mầm non tư thục này cho biết rất nhiều giáo viên của trường yêu bóng đá và hâm mộ các tuyển thủ Việt Nam. Vì thế họ đã đề nghị lãnh đạo trường mua áo, băng đô và in băng rôn cổ vũ.

“Sẵn tôi cũng mê bóng đá nên khi vừa được giáo viên đề nghị, tôi đã đồng ý ngay”, ông Nhơn cho biết.

Cũng trong ngày hôm nay, cô trò trường mầm non tư thục Thành Nhơn đã có nhiều hoạt động vui chơi cổ vũ đội tuyển.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.