Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Nghẹn ngào sau 10 năm chờ đợi

15/12/2018 21:46 GMT+7

Trận đấu chung kết AFF Cup 2018 vừa kết thúc, ba tôi điện từ dưới quê lên Sài Gòn hét lớn: "Lấy cúp rồi! Lấy cúp rồi!" rồi tiếng ông hoà cùng tiếng là hét của cả xóm, kèn trống vang rền.

[VIDEO] Hàng triệu người xuống đường mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup
Đã 10 năm rồi chờ đợi, hôm nay, đội tuyển Việt Nam đã khiến hơn 90 triệu con tim thổn thức nghẹn ngào với chiến thắng quả cảm để giành lấy ngôi vương quý báo tại AFF Cup 2018. Một chiến thắng không chỉ khiến một người nông dân như ba tôi vỡ òa mà còn khiến hàng triệu người dân Việt Nam vui sướng, xúc động và có những cảm xúc đẹp nhất trong năm 2018 này.

Từ trận đấu đầu tiên cho đến hôm nay, người hâm mộ đã được trải qua quá nhiều cảm xúc, niềm vui này nối tiếp niềm vui kia khi đội tuyển Việt Nam xuất sắc liên tiếp đánh bại đối thủ để bước đến trận đấu cuối cùng. 
Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới được đắm mình trong cảm xúc khó tả như thế này và cũng là thời khắc lịch sử của bóng đá nước nhà kể từ chiếc cúp vô địch AFF Cup vào năm 2008.
Từ những 'cơn bão' ngoài đường phố cho đến những 'cơn bão' cảm xúc trong lòng, ai cũng chờ đợi để chứng kiến những đôi chân vàng của Quang Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng... và các đồng đội chiến đấu và tỏa sáng.
Hơn 90 triệu người đang cùng hướng về một hình ảnh nơi ở sân cỏ, cùng khóc vì xúc động và vì quá vui sướng. Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam đã mang đến quá nhiều cảm xúc tuyệt vời. 
Ngoài kia, cạnh khu trọ nhỏ nơi tôi đang sống, những tiếng pháo đã vang lên! Dòng người chạy tấp nập trên đường không ngừng hò hét "Việt Nam vô địch!". Mỗi xe đều cắm cờ đỏ sao vàng và chở luôn nụ cười rạng rỡ nhất! 
Tôi tự hỏi, điều kỳ diệu gì đã đến đây? Khi niềm vui của cá nhân mình cũng là niềm vui của nhiều người xa lạ khác trên đất nước mình! Khi mà từ bệnh viện đến trường học, từ thành phố cho đến nông thôn, lòng người hòa làm một, niềm tự hào hòa làm một! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.