Tuyệt chiêu thực hiện món ‘cực khó’ của chuyên gia ẩm thực Võ Quốc

03/01/2018 14:37 GMT+7

Khi muốn trổ tài cho những bữa tiệc cuối năm, như món cá hồi áp chảo sốt bơ chanh, món gà tây nướng vàng óng thơm mềm, điều khó khăn nhất chính là các kỹ thuật “tưởng nhỏ mà không nhỏ”.

Lần đầu tiên, đầu bếp Võ Quốc sẽ tiết lộ với bạn một vài tuyệt chiêu vào hàng “bí truyền”, đủ sức khiến gia đình và khách đến chơi nhà tròn mắt dịp cuối năm nhé!
1. Sơ chế càng kỹ, món ăn càng ngon
Bước sơ chế nguyên liệu thường bị nhiều người không coi trọng. Kỳ thực việc sơ chế góp phần không nhỏ cho chất lượng món ăn “thành phẩm”. Món ăn có ngon hay không, trọn vẹn dinh dưỡng hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước này.
* Bí quyết nhỏ cực kỳ hữu ích:
Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của lò vi sóng Electrolux EMS2540X - một chọn lựa hoàn hảo với 5 mức công suất và 8 chương trình nấu tự động tiện lợi, hỗ trợ tối ưu việc nấu những bữa ăn nhanh gọn cũng như những bước sơ chế, rã đông, làm nóng…
Ví dụ, bạn có thể cho một quả cam vào lò vi sóng quay 10-20 giây để vắt được nhiều nước hơn. Khi ủ men bột bánh, với lò vi sóng, bạn chỉ mất 15p để bột lên men nở đều thay vì phải đợi đến 1 tiếng đồng hồ như bình thường.
2. Thực hiện món chiên vàng thơm, món xào thấm vị
Một trong những điều khiến phái đẹp dễ “than trời” khi đứng bếp chính là các món chiên, xào. Bạn đọc rất kỹ công thức, xem đi xem lại clip “làm mẫu” của đầu bếp. Ấy thế mà khi chính tay thực hiện thì vẫn không được như ý.
Thật ra, dù công thức chế biến món ăn có khác nhau, thì các món chiên xào đều có một điểm chung quan trọng: Đó là kiểm soát và duy trì nhiệt độ ở mức thật “chuẩn”.
* Bí quyết nhỏ cực kỳ hữu ích:
Thay vì vất vả canh lửa, có cách khác đơn giản hơn rất nhiều là trang bị ngay một chiếc bếp từ tính năng tối ưu, như chiếc bếp từ Electrolux EHD8740FOK.
Là dòng bếp cao cấp theo tiêu chuẩn châu Âu, bếp từ Electrolux EHD8740FOK có đến 14 mức điều khiển nhiệt cho việc chế biến nhiều món ăn đa dạng khác nhau.
Bếp còn có tính năng “bắc cầu” đặc biệt InfiniteFlex™. Nhờ tính năng này, hai vùng nấu trên bếp có thể liên kết lại, hoạt động như một vùng nấu lớn, thích hợp cho những chiếc nồi ngoại cỡ.
3. Món nướng thơm lừng, ngoài giòn trong mềm mọng
Không có gì kích thích vị giác hơn những ngày cuối năm se lạnh, được quây quần cả gia đình thưởng thức món nướng thơm lừng. Nhưng chế biến món nướng là cả một sự “vất vả” cho người đứng bếp.
Làm được một món nướng giòn tan, vàng ruộm, chín đều một màu hấp dẫn, mở ra bên trong lại mềm mọng, giữ được độ ẩm chứ không bị khô là những kỹ thuật tưởng dễ mà không dễ.
* Bí quyết nhỏ cực kỳ hữu ích:
Với Võ Quốc, trợ thủ hàng đầu cho “món nướng” chính là chiếc lò nướng Electrolux EOB3434BOX. Được tích hợp những công nghệ nổi trội PlusSteam - nướng có hơi nước cho món ăn giòn tan mà vẫn giữ được độ ẩm bên trong, quạt đối lưu UltraFanPlus giúp món ăn chín đều, chiếc lò nướng này cho phép bạn thỏa thích trổ tài với các món phức tạp như gà tây đút lò vàng ruộm, vịt nướng chao mới lạ,…
Với 3 bí quyết trên từ đầu bếp Võ Quốc, sẽ không còn là khó khăn, tốn kém thời gian để bạn có ngay một bữa tiệc ngon miệng cho gia đình mình mỗi cuối tuần hay những dịp đặc biệt nữa.
Với dòng sản phẩm thiết bị nhà bếp thuộc các phân khúc khác nhau, Electrolux không chỉ mang đến cho bạn một không gian bếp hiện đại, cao cấp mà còn là một giải pháp hoàn hảo, đa dụng và tiện lợi để mang đến những bữa ăn ngon miệng, hấp dẫn mỗi ngày.
Tham khảo thêm tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.