U.22 VN, 60 năm giấc mơ HCV SEA Games: Đường phố rực đỏ, bán cờ thu bạc triệu

10/12/2019 18:02 GMT+7

Chiều 10.12, trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U.22 Việt Nam – U.22 Indonesia, đường phố TP.HCM rực sắc đỏ. Người bán cờ, kèn cổ vũ, pháo giấy mừng rỡ thu bạc triệu.

Sau 3 ngày nghỉ, 19 giờ hôm nay, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận tranh huy chương vàng với U.22 Indonesia. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo và sự bứt phá của lứa cầu thủ trẻ thời gian qua, đông đảo người Việt tin rằng chúng ta sẽ giành được chiến thắng trong trận bóng quyết định này.
Và đây cũng là trận đấu mà hàng triệu người hâm mộ chờ đợi nên dù tối trận đấu mới diễn ra, nhưng ngay từ trưa, đường phố TP.HCM đã ngập tràn sắc đỏ của màu cờ tổ quốc. Khắp các ngả đường, nhiều người bán kèn, áo, cờ cổ vũ đỏ rực san sát nhau tạo nên bầu không khí sôi nổi trước giờ bóng lăn.

Từ trưa 10.12, người Sài Gòn tấp nập mua đồ cổ vũ đá banh

Những mặt hàng được săn lùng nhiều nhất

Theo ghi nhận, tại khu vực Vòng xoay Lý Thái Tổ (Q.10, TP.HCM), có gần 20 người bán hàng đứng nối đuôi nhau tại các ngã rẽ. Các mặt hàng được bày bán gồm: áo đỏ in hình sao vàng, cờ Tổ quốc, kèn cổ động. Giá mỗi mặt hàng khoảng từ 20.000 - 80.000 đồng.
Sôi động nhất là khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM). Con đường này tập trung khoảng 15 cửa hàng bán đồ cổ vũ đá banh. Từ 14 giờ, người bán tràn ra giữa đường để mời khách.
Các cửa hàng trên con đường Hải Thượng Lãn Ông đều tấp nập khách đến mua sỉ, lẻ.

Không khí náo nhiệt trên đường Hải Thượng Lãn Ông

Hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông đủ các loại mặt hàng để cổ vũ tuyển U.22 Việt Nam

Hòa chung không khí, em bé cũng đeo băng rôn cổ vũ bóng đá

Ông Thanh Phương (55 tuổi, Q.8) cho biết: “Thấy nhiều người bán quá nên tôi đến đây mua sỉ về bán ở gần nhà. Giờ đi mua là hơi trễ nhưng với tinh thần Việt Nam chiến thắng tôi lấy luôn một bao kèn và một bao cờ. Tôi chắc chắn bán hết”.
Cửa hàng Phượng Hoàng ở đường này cũng cho hay, hôm nay khách tới mua rất nhiều. Cửa hàng cam kết giá rẻ nhất Sài Gòn và vừa bán lẻ vừa bán sỉ. Được biết, từ khoảng 8 giờ sáng, con đường đã tấp nập người mua. Một cái kèn bán sỉ khoảng 17.000 đồng, bán lẻ 20.000 đồng. Tính từ sáng tới 14 giờ, cửa hàng này đã bán được mấy trăm cái kèn và 1.000 lá cờ.

Những lá cờ dán lên mặt cũng được nhiều người "săn"

Ngoài cờ, các cửa hàng còn bán cả cây cắm cờ

Náo nhiệt trên đường Hải Thượng Lãn Ông

Nhân viên bán hàng của tiệm Ánh Linh thì phấn khởi nói: "Sáng giờ bán được khoảng 2.000 lá cờ, kèn. Càng sát giờ đá người mua càng đông, không khí quá nóng bỏng nên bán cũng thấy vui nữa".
Trần Quang Sơn (22 tuổi, người bán hàng) cho biết mặt hàng pháo ăn mừng bắn ra giấy hoặc tia sáng, có giá từ 20.000 - 30.000 đồng bán rất chạy. Bình thường anh Sơn bán xe đẩy, nhưng đến mùa đá banh là chuyển sang bán đồ cổ vũ. “Ngày nào có Việt Nam đá là bán đắt hàng, riêng hôm nay đông nhất nhưng tôi không tăng giá”, anh Sơn nói.
Anh Văn Phước (Q.Tân Bình) chia sẻ, anh biết khu vực này bán đồ rẻ nên sang đây mua để ủng hộ U.22 Việt Nam. Sau một hồi lựa chọn, anh Phước mua 5 cây pháo sáng. Anh Phước hào hứng: “Mua về đốt trong hẻm chơi vui. Năm nào đá banh cũng mua về để xóm có không khí rộn ràng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.