Ứng dụng VssiD - Bảo hiểm xã hội số: Những tiện ích cơ bản

14/06/2021 14:41 GMT+7

Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” của BHXH Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động được đưa vào hoạt động từ ngày 16.11.2020.

Ứng dụng là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam.
Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” hiện được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS và Google Play - hệ điều hành Android.

Cụ thể các tính năng như sau:

- Cung cấp các thông tin về: Thẻ BHYT; Quá trình tham gia (BHXH, BHTN, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, BHYT); Thông tin hưởng (các chế độ một lần: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp); Sổ khám chữa bệnh (từ năm 2017 đến nay)...
- Cung cấp các tiện ích tra cứu: Mã số BHXH; cơ quan BHXH; cơ sở KCB ký hợp đồng KCB BHYT; cơ sở KCB cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Đơn vị tham gia BHXH; Điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…
- Hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 (Tổng đài hỗ trợ 1900.9068, E-mail, câu hỏi thường gặp) để kịp thời giải đáp, tư vấn, hỗ trợ các câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân.
- Cung cấp các tin tức hoạt động ngành BHXH; các video về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN... để giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích, quyền lợi được hưởng, cũng như cách thức khi tham gia BHXH, BHYT.
- Hướng tới tích hợp tiện ích: thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến... trong thời gian tới.
Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” hoạt động trên các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên. Người dùng có thể truy cập vào 2 kho ứng dụng của các hệ điều hành này và thực hiện tìm kiếm với từ khóa “VssID” thực hiện các bước tải và cài đặt tương tự như các ứng dụng khác.
Để đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích của ứng dụng, người dùng cần đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Để đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, người dùng truy cập vào đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/dang-ky và làm theo hướng dẫn hoặc đăng ký trực tiếp trên ứng dụng VssID (ghi đúng số điện thoại để xác nhận thông tin đăng ký và mã OTP cho các giao dịch sau này).
Vấn đề bảo mật thông tin cho người tham gia luôn được BHXH Việt Nam đặt ưu tiên hàng đầu trong quá trình xây dựng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Ứng dụng này sẽ cung cấp các thông tin cá nhân có tính bảo mật cao, chỉ có chủ tài khoản mới có thể tra cứu, khai thác các dữ liệu tham gia BHXH, BHYT, BHTN của bản thân.
Trong quá trình đăng nhập, sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, nếu gặp phải các vướng mắc hoặc cần làm rõ các thông tin được cung cấp trên ứng dụng, người dùng có thể liên hệ với BHXH tỉnh Bình Định để được hỗ trợ, giải đáp và hướng dẫn cụ thể.
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH ĐỊNH
Khu vực 8, P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Điện thoại: (0256)3825364 - (0256)3816760
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.