Uống thuốc tẩy giun, 1 trẻ tử vong

14/05/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Phòng GD-ĐT huyện Quế Phong, Nghệ An, cho biết tại điểm Trường mầm non Ná Hốc, xã Nậm Nhóng, vừa xảy ra một vụ ngộ độc thuốc tẩy giun, khiến 7 cháu phải nhập viện, trong đó 1 cháu đã tử vong.

Ông Lữ Thanh Hà, Phó phòng GD-ĐT Quế Phong, cho biết sáng 13.5, điểm trường Ná Hốc phối hợp Trạm y tế xã tổ chức cho các cháu mẫu giáo uống thuốc tẩy giun. Sau khi uống, 7 cháu có dấu hiệu ngộ độc với các triệu chứng buồn nôn, ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu.

Chiều cùng ngày, cháu Nông Thị Yên (5 tuổi) đã tử vong tại bệnh viện.

Đến chiều 14.5, 4 cháu được chuyển về trạm y tế xã để tiếp tục điều trị, 2 cháu đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện huyện.

Sáng nay 14.5, đoàn công tác của Phòng GD-ĐT và Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đã về xã Nậm Nhoóng để phối hợp tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Ông Hà cũng cho biết việc cho các cháu uống thuốc tẩy giun là thực hiện theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT và của Trung tâm y tế huyện. Sau khi xảy ra hiện tượng ngộ độc này, Phòng đã yêu cầu các trường chưa thực hiện việc tẩy giun phải tạm ngưng để chờ kết quả điều tra nguyên nhân ngộ độc.

K.Hoan

>> Gần 100 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau ăn trưa
>> 185 trẻ bị ngộ độc ở Bình Thuận
>> Gần 200 trẻ mầm non nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.