Vạch kẻ sơn khiến vỉa hè Hà Nội chỉ còn 1 gang tay đã được xóa bỏ

15/03/2017 11:12 GMT+7

Công an phường Đội Cấn đã xóa các vạch sơn trắng bất hợp lý kẻ trên vỉa hè để tiến hành đo đạc lại.

Liên quan đến bài viết: “Vỉa hè Hà Nội chỉ hơn gang tay cho... người đi bộ”, sáng nay (15.3), trao đổi với Thanh Niên, trung tá Đường Văn Phong - Phó trưởng Công an phường Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, ngay trong đêm đã cử lực lượng đi xóa tạm thời vạch kẻ sơn màu trắng. Tuy nhiên, khi công an phường đang làm nhiệm vụ thì trời mưa nên chưa thể xóa toàn bộ vạch kẻ.
son-via-he-ha-noi
Công an phường Đội Cấn đã sơn đỏ để xóa toàn bộ vạch sơn trắng đã kẻ trước đó Ảnh Minh Chiến
“Hiện công an phường đang phá dỡ các phần bậc thềm, nền nhà lấn chiếm ra vỉa hè. Sau khi hoàn thành công việc này trên toàn tuyến đường Đội Cấn, chúng tôi sẽ đo đạc lại vỉa hè để kẻ vạch sơn hợp lý hơn. Những vỉa hè nào đủ 3,5 m mới kẻ vạch sơn để đảm bảo đủ 1,5 m dành cho người đi bộ”, trung tá Phong nói.
Phó trưởng Công an phường Đội Cấn cũng cho biết đang kiến nghị lên cấp trên để có phương án tạo điều kiện cho các hộ dân để xe máy ở những vỉa hè quá hẹp. Trong thời gian tới khi vạch sơn được xóa đi, công an phường Đội Cấn sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, nhắc nhở các hộ dân, hộ kinh doanh để xe máy gọn gàng, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.
Sáng cùng ngày, công an phường Đội Cấn phối hợp với UBND phường phá dỡ các hạng mục vi phạm, lấn chiếm vỉa hè. Bậc tam cấp, nền nhà của nhiều hộ dân, hộ kinh doanh xây dựng nhô ra vỉa hè đã bị khoan đục, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
son-via-he-ha-noi
Sau khi có sự nhầm lẫn trong việc kẻ vạch sơn trên vỉa hè, Công an phường Đội Cấn đã nhanh chóng khắc phục bằng cách sơn đè màu đỏ lên để xóa Ảnh Minh Chiến
son-via-he-ha-noi
Một số đoạn vỉa hè sau khi xóa vạch kẻ sơn trắng đã thông thoáng trở lại Ảnh Minh Chiến
son-via-he-ha-noi
Vỉa hè đường Đội Cấn đã xóa vạch sơn trắng gây "bão", cơ bản thông thoáng hơn Ảnh Minh Chiến
son-via-he-ha-noi
Vạch sơn khiến vỉa hè cho người đi bộ chỉ còn 1 găng tay đã được xóa bỏ Ảnh Minh Chiến
son-via-he-ha-noi
Sáng cùng ngày, Công an phường Đội Cấn phá dỡ nhiều hạng mục lấn chiếm vỉa hè trên đường Đội Cấn Ảnh Minh Chiến
son-via-he-ha-noi
Bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị khoan phá Ảnh Minh Chiến
son-via-he-ha-noi
Sau khi phá dỡ các hạng mục lấn chiếm, công an phường Đội Cấn sẽ đo đạc để kẻ vạch sơn trên vỉa hè cho phù hợp Ảnh Minh Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.