Valentine 2018, người ta thích tặng nhau... hoa bắp cải

13/02/2018 14:12 GMT+7

Gọi là hoa bắp cải, nhưng giống hoa này chỉ để ngắm chứ không ăn được...

Năm nay, dịp lễ Tình nhân (Valentine) rơi vào đúng ngày 29 tết, bên cạnh việc người dân mua hoa về chưng tết thì thị trường hoa, quà tặng Valentine cũng sôi động không kém.
Thay vì tặng nhau những bó hồng và chocolate theo cách “truyền thống”, rất nhiều cặp đôi lựa chọn hoa hồng sa mạc hay còn gọi là hoa bắp cải cho ngày lễ ngọt ngào này Ảnh: LT
Anh Duy Khang (chủ một sạp hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP.HCM) cho biết: “Hoa bắp cải hay còn gọi là hoa hồng sa mạc có đủ các loại màu: xanh, đỏ, tím, vàng, cam… Mỗi thân hoa có độ cao khoảng 60cm và chỉ có duy nhất một hoa”.
Cũng theo anh Khang, hoa bắp cải được nhuộm các màu khác nhau và chỉ chưng được từ 15 - 30 ngày. “Khách mua hoa chưng tết thì thường chọn lưu ly, lay ơn, cúc… Loại hồng sa mạc này thì được khách trẻ chuộng hơn, tặng nhau ngày Valentine. Hoa này bó thành bó là đẹp nhất. Còn nếu ai muốn chưng trong nhà thì cắm vào bình hoa, để nước tầm 5 – 6cm, đủ ngập gốc thôi. Vài ngày thay nước một lần thì hoa sẽ tươi lâu hơn”, ông chủ sạp hoa nói thêm.
Hoa hồng sa mạc có hình dáng giống như bắp cải Việt Nam, nhưng to và cứng hơn. Chính vì lý do đó, ngoài cái tên hồng sa mạc, loài hoa này còn có tên gọi khác nữa là hoa bắp cải Ảnh: LT
Nhiều người không khỏi thắc mắc về việc “hoa bắp cải này có ăn được hay không?”, anh Khang cũng thẳng thắn cho biết: “Hoa bắp cải này được nhuộm màu vi sinh vật để có màu sắc bắt mắt và đa dạng hơn, vậy nên chỉ có thể chưng, tặng quà chứ tuyệt đối không thể sử dụng trong chế biến thực phẩm”.
Hầu hết những bông hoa này đều giữ nguyên màu xanh của những lá hoa bên ngoài, người bán chỉ nhuộm phần cánh hoa bên trong để tạo cảm giác hoa đang nở e ấp. Giá hoa bắp cải dao động trong khoảng từ 110.000 - 150.000 đồng/cây, tùy kích cỡ.
Với mức giá trên, có thể nói hồng sa mạc không hề “rẻ”, nhưng vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cặp tình nhân Ảnh: LT
“Cả năm mới có một ngày Valentine, mình muốn dành tặng người yêu món quà gì đó độc đáo một chút. Thật ra thì hoa bắp cải cũng là hoa hồng sa mạc, ý nghĩa của hoa hồng vẫn giữ nguyên chứ không hề mất đi. Mà hoa này có kích thước khá lớn, tặng một cây vừa đẹp, vừa có hàm ý “đời này kiếp này chỉ yêu mình em”, như vậy cũng rất thú vị”, anh Hùng Tuấn (ngụ quận 6, TP.HCM) chia sẻ về lý do chọn mua hoa bắp cải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.