Valentine: Chuyện tình cô gái Sài Gòn lấy chồng Mỹ trồng rau, nuôi gà bên nhau

12/02/2019 13:43 GMT+7

Gác lại tất cả ồn ào của phố thị, nhà văn trẻ Iris Cao (31 tuổi) cùng chồng về Mỹ trồng rau, nuôi gà,… Rồi một ngày vì cảm thấy yêu nhau quá nhiều, cả hai gác lại công việc để cùng nhau đi xuyên nước Mỹ.

Iris Cao tên thật là Cao Bích Thủy. Cô là cây bút được nhiều bạn trẻ yêu thích với những cuốn tản văn viết về hành trình trải nghiệm của những người trẻ trước những vấp ngã như: Thương nhau để đó, Ai rồi cũng khác, Mỉm cười cho qua, Hôm nay người ta nói chia tay
Sau khi kết hôn cùng chồng Tây vào năm 2017, cô cùng chồng rời Sài Gòn sang Mỹ làm… nông dân, sống cuộc sống an nhàn trong bức tranh thiên nhiên trong lành đáng mơ ước.

Một mình sang Mỹ theo tiếng gọi tình yêu

Chồng của Bích Thủy là Stuart, nhưng cô hay gọi chồng với tên thân thương là anh Minh. Kể lại buổi đầu gặp gỡ, Bích Thủy cho biết Stuart đi dạy học ở Thái Lan, sau đó nghe mọi người nói đã đến châu Á phải ghé Việt Nam nên anh quyết định làm một chuyến đến Việt Nam.
Ngay từ lần đầu gặp mặt, Thủy đã bị người đàn ông ngoại quốc hút hồn
Rồi hai người tình cờ gặp nhau ở Sài Gòn, Stuart chủ động mời Thủy đi ăn tối. Thủy nhận lời nhưng tới nơi do quá ngại nên dù đói, Thủy vẫn không ăn gì và nói dối là đã no.
Ngay từ lần đầu gặp mặt, Thủy đã bị người đàn ông ngoại quốc hút hồn vì cách cư xử tử tế của anh với tất cả mọi người xung quanh. Không lâu sau đó, Thủy chủ động tỏ tình cùng Stuart. Hôm đó, Stuart được một phen sợ hãi vì thấy Thủy “làm lẹ quá” khiến anh chưa kịp chuẩn bị tinh thần.
Chị Thủy tâm sự: “Khi Stuart về Mỹ, tôi đã tự làm thủ tục đi Mỹ thăm anh, vì tôi là người rất tự lập nên tôi không hề mở lời nhờ anh bảo lãnh mà tự làm hết mọi thứ. Cứ thế 3 năm trời quăng mình trên những chuyến bay dài đằng đẵng, có lúc tủi thân ngồi khóc ngon lành trên máy bay”.
Đến năm thứ 3, Thủy qua Mỹ thăm Stuart, anh đã đi xe 3 tiếng đón chị ở sân bay về nhà rồi quỳ xuống cầu hôn chị. Thủy vô cùng bất ngờ và hạnh phúc vì trước đó hai người chưa bao giờ bàn về chuyện kết hôn. Vài hôm sau, hai người nắm tay ra đăng kí kết hôn trước sự chứng kiến của ba mẹ Stuart.
“Tôi trong nhóm bạn được biết đến là người khá chịu chơi và nam tính. Tôi luôn dẫn đầu trong các trò chơi cảm giác mạnh và vận động. Ngày trước, tôi còn là thành viên của đội tuyển bóng rổ TP.HCM nữa nên việc tôi đi lấy chồng gây “hoang mang dư luận lắm” (cười lớn). Do vậy, hôm đám cưới tôi mọi người đến hầu như đông đủ. Mọi người nói tình yêu của tôi khiến họ tin rằng tất cả chúng ta luôn có một người dành riêng cho mình dù có thế nào đi nữa, nên hôm đó rất nhiều bạn đã khóc, họ khóc vì hạnh phúc của tôi nhưng cũng khóc vì họ biết hạnh phúc cũng sẽ đến với họ giống như vậy”, Thủy chia sẻ.

Bình yên làm nông dân

Sau kết hôn, chị Thủy cùng chồng sang Mỹ. Chị tâm sự, cuộc sống sau hôn nhân với chị rất lạ vì bỗng một ngày thức dậy nhìn sang bên cạnh, gọi người hôm qua còn là bạn trai bằng chồng, thấy cuộc đời mình đáng sống hơn, có trách nhiệm hơn và bao dung hơn.
Cuộc sống bình yên của chị Thủy tại Mỹ
Không chọn nơi ồn ào khói bụi, chị Thủy và chồng chọn một vùng núi phía đông của Hoa Kỳ để sinh sống. Chị cũng ít viết lách hơn ngày xưa mà trồng rau, nuôi gà, đến mùa vụ thì đi hái nho hoặc dạy vẽ cho các em nhỏ vào các dịp lễ hội trong thị trấn.
Chị Thủy cho biết rằng chị cũng rất mong muốn viết một cuốn sách về hạnh phúc luôn dành cho tất cả chúng ta để các ai mất niềm tin trong tình yêu có thể đứng dậy và bước tiếp hành trình tìm ra người xứng đáng cho riêng mình.
“Kỷ niệm với chồng khiến tôi nhớ mãi không quên đó là lần anh nói dối tôi đã về lại Thái Lan thu xếp hành lý nhưng lại âm thầm vòng ngược lại Việt Nam, mua một bó hoa thật to và đến dự họp báo cuốn sách “Ai rồi cũng khác” của tôi, cái tựa cuốn sách giống như một lời tiên tri, ai rồi cũng khác, cũng bước qua ngưỡng cửa đi tìm hạnh phúc cho riêng mình”, chị hạnh phúc nhớ lại.

Cùng nhau đi xuyên nước Mỹ vì… yêu quá nhiều

Một ngày cuối tháng 5, Thủy và Stuart vì cảm thấy yêu nhau quá nhiều, mà hai người yêu nhau nhiều vậy thì phải đi nhìn ngắm thế giới cùng nhau để lưu giữ lại những kỉ niệm tuyệt vời cho riêng mình. Sau này có con sẽ kể cho tụi nhỏ nghe ba mẹ đã đi xuyên nước Mỹ như thế nào.
Cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng trẻ ở căn nhà trong rừng
Vậy là cả hai mang 2 cái ba lô quần áo được cuộn lại để tiết kiệm chỗ, một thùng đồ ăn khô, gia vị, bếp gas nhỏ, một cái lều, bình xịt côn trùng, đèn, dao, kéo,... Sau khi đi gửi chú mèo cưng ở nhà bạn, đôi vợ chồng trẻ háo hức với chuyến hành trình dài 2 tháng của mình.
Xuất phát từ North Carolina, đôi vợ chồng trẻ đi qua Tennessee, qua tiếp Arkansas, Oklahoma rồi xuống Texas. Sau đó là New Mexico, Arizona, California, Nevada, Oregon, Idaho, Utah, Colorado, Kansas, Missouri, Kentucky rồi trở lại về Tennessee và North Carolina.
Chị Thủy kể lại: “Ban đầu, chúng tôi định đi 12 nước trên thế giới trong 6 tháng nhưng do thủ tục và một số lí do khách quan đã không thực hiện được nên quyết định đi xuyên nước Mỹ trước. Chi phí chuyến đi xuyên nước Mỹ của chúng tôi không quá cao, đa phần là tiền xăng, còn lại chúng tôi đều ngủ lều hoặc ở lại nhà bạn. Quan trọng nhất cho 1 chuyến đi xuyên nước Mỹ mà tiết kiệm chi phí là phải mua 1 cái thẻ khoảng $80 để vào những khu vườn quốc gia không tốn tiền thêm. Tuy nhiên, cũng có những hôm chơi sang thì vợ chồng tôi lôi mấy bộ đồ lộng lẫy ra mặc để đi ăn nhà hàng”.
Và chính việc dựng lều cắm trại đã khiến cả hai có những trải nghiệm thú vị vì được sống gần với thiên nhiên, được trò chuyện thâu đêm cùng nhau bên đám lửa hay đơn giản là nằm ôm nhau những hôm trời trở lạnh
Đã từng đau khổ rất nhiều trong tình cảm, có lúc chị Thủy nghĩ chắc tình yêu là thứ không dành cho mình. Cho đến một ngày Stuart bước tới, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Do đó, chị tin rằng: “Hãy cứ sống tốt, số phận sẽ tự có an bài”.
“Tất cả chúng ta ít nhiều đều bị cuốn vào vòng xoay mưu sinh, đến khi dừng chân đã ở bên kia con dốc cuộc đời. Thế nên những năm tuổi trẻ nếu đem lòng yêu một ai đó thì hãy cùng nắm tay nhau đi ngắm nhìn thế giới. Mọi thứ trong cuộc hành trình sẽ tạo nên thứ kí ức vô cùng đáng nhớ, nó sẽ là điều những năm tháng về sau dẫu có ra sao nhất định cũng sẽ không hối tiếc”, chị Thủy nhắn gửi.
Những con gà béo ụ của hai vợ chồng
Thức ăn tự cung tự cấp
Căn nhà phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông
Chú mèo cưng được xem như "con" trong nhà
Hình ảnh khi hai vợ chồng đi xuyên nước Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.