Valentine đón tin vui của trai làng tô son điểm phấn 'cua' được vợ xinh

Lê Nam
Lê Nam
14/02/2019 07:45 GMT+7

Cao Xuân Ngọc, 24 tuổi, làm “đĩ múa bồng” được nhiều năm tại hội làng Triều Khúc, Hà Nội. Anh có một chuyện tình rất đẹp với Phạm Thu Thủy nhờ điệu múa này. Valentine năm nay, 2 người sẽ có lễ tình nhân đầu tiên khi về chung nhà.

“Ứ, màu son này xấu quá!!”, “Không, phải son lì cơ, son này nhạt thếch”… Vừa bậm lại môi sau lớp son mới đánh, Ngọc gập chiếc gương để nhanh vào hộp trang điểm. Chỉ ít phút sau đó, anh sẽ tham gia điệu múa “đĩ đánh bồng” trong hội làng Triều Khúc, diễn ra vào đầu giờ chiều 13.2.2019, tức mùng 9 tháng Giêng, trước ngày lễ Tình nhân (Valentine).

[VIDEO] Múa “đĩ đánh bồng” là múa gì mà lấy được vợ?

Ngọc, 24 tuổi, là một trai làng chính gốc Triều Khúc, Hà Nội. Anh có đến 4 năm múa chính trong điệu múa dân gian khá cầu kì này. Bàn tay uốn ẻo, đôi chân vừa phải uyển chuyển, phải mềm mại, hai chàng trai tô son điểm phấn tương tác với nhau trên nền trống hội, vừa múa vừa đánh mắt nhìn nhau, kết thúc bằng một cái nghiêng đầu tình tứ.

Cao Xuân Ngọc giả gái múa bồng chiều mùng 9 tháng Giêng âm lịch LÊ NAM

Ấy chính là điệu múa “con đĩ đánh bồng” – điệu múa dân gian phục vụ việc tế thánh làng Triều Khúc do các trai làng giả gái thể hiện với những màn múa, hát, múa trống cơm rất tưng bừng.

Nhìn Ngọc và hội trai làng giả gái múa dẻo, bên cạnh sự hò reo cổ vũ nhiệt tình của dân làng, cũng có những nụ cười tủm tỉm phía sau… Ấy vậy mà nhờ chính điệu múa này, chàng trai sinh năm 1995 mới cưới được “gái làng” xinh xắn sau một lần chơi hội năm ngoái.

Cách đây 2 năm, cũng trong dịp hội làng, Ngọc bất ngờ gặp lại Thủy (24 tuổi) và chợt nhớ ra cô bạn cùng bàn năm xưa. Kỷ niệm cũ ùa về, lại thấy Thủy có nét dễ thương, tính tình dễ mến, anh chàng quyết định nhắn tin và bày tỏ tình cảm ngay sau khi kết thúc điệu múa bồng năm ấy.

Đến nay, chuyện tình đẹp của chàng trai giả gái múa bồng và cô gái đi xem hội làng năm nào đã kết thúc có hậu với đám cưới cách đây vài tháng.

Valentine này, Thủy còn có “tin vui” và dự kiến sinh em bé vào tháng 7 tới. Cao Xuân Bảo là cái tên mà ông bố trẻ dự định đặt cho đứa con đầu lòng của mình.

Ngọc và các "con đĩ đánh bồng" khác trước giờ khai hội LÊ NAM
Ngọc trong điệu múa bồng truyền thống LÊ NAM


Khi được hỏi điểm nào ở vợ khiến cậu “yêu” nhất”, Ngọc thành thật trả lời: “Trẻ con, hay dỗi!”. “Vậy mà yêu sao?”, người viết hỏi lại. “Đáng yêu chứ anh, nói thế thôi chứ vợ em duyên lắm”, Ngọc tự hào.

Về phần Thủy, năm nào cô cũng có mặt từ sớm để phụ chồng trang điểm, hóa trang giả gái. Khi được hỏi, thấy chồng thế nào sau khi giả gái, Thủy thành thật: “Cũng bình thường thôi nhưng được cái, chồng em cũng điệu. Đánh phấn còn phải kén phấn này phấn kia chứ không xài loại lôm côm, cứ như con gái ấy”.

Trước ngày lễ Tình nhân, Ngọc gấp rút hoàn thành xong công việc của làng xóm, bí mật mua một món quà cho vợ và lên kế hoạch đưa vợ đi chơi. “Quà đã mua nhưng chưa về anh ạ. Còn mai thì em sẽ đưa vợ đi ăn nhà hàng, xem phim. Trước hết cứ phải ăn đã rồi mới tính tiếp”, Ngọc hồ hởi nói.

Phạm Thu Thủy (vợ của Ngọc) đang hỗ trợ người hỗ trợ chồng và các trai làng trang điểm LÊ NAM

Ngọc có 4 năm giả gái múa bồng, động tác ngày càng uyển chuyển, mượt mà, kỹ thuật múa ngày càng điêu luyện. Nhiều em gái trong làng thấy Ngọc trang điểm, múa lượn còn trêu trọc: “Chị ơi, chị có chồng chưa? À, chị có người yêu chưa?”, Ngọc cũng “lầy lội” đáp lại với cái ngón tay út cong cớn: “Đầy các anh, các cậu theo nha”. Cả hội cười vang…

Khi được hỏi em tính múa “đĩ đánh bồng” đến khi nào? Ngọc đáp: “Càng lâu càng tốt, cứ có sức khỏe thì sẽ múa. Nhưng em cũng sẽ dạy lại cho các em thế hệ về sau chứ không múa mãi được”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.