Về Hà Tiên ăn cháo cá mang ếch nấu gạo huyết rồng

09/11/2020 20:05 GMT+7

Ngoài danh lam thắng cảnh, TP.Hà Tiên (Kiên Giang) còn thu hút du khách bằng những món ăn đặc sắc, trong đó có lẩu cháo cá mang ếch nấu với gạo huyết rồng.

Là món ăn lạ ngay từ chính cái tên, lẩu cháo cá mang ếch nấu gạo huyết rồng được chế biến từ gạo huyết rồng có nguồn gốc từ vùng Đồng Tháp Mười (Đồng Tháp) kết hợp với cá mang ếch (cá mao ếch) của đất biển Kiên Giang.
Món ăn này được anh Nguyễn Văn Hạnh, chủ một nhà hàng ở P.Bình San, TP.Hà Tiên, đưa vào thực đơn như một món ngon đặc trưng của vùng Hà Tiên thập vịnh. Anh Hạnh cho biết hầu hết thực khách, kể cả người khó tính nhất, cũng phải xuýt xoa mỗi khi thưởng thức. Món lẩu cháo cá mang ếch nấu gạo huyết rồng khá bổ dưỡng; trong đó gạo huyết rồng với hàm lượng dinh dưỡng cao kết hợp với thịt cá mang ếch là loài cá biển. Tuy bề ngoài xấu xí nhưng thịt cá mang ếch trắng, thơm, dai, ngọt và nhiều dinh dưỡng, canxi, kẽm, sắt, chất béo, vitamin, đạm…
“Món ăn này hình thức vừa lẩu vừa cháo, ăn kèm rau đắng, giá và gừng cắt sợi. Cái hay của món này là gạo huyết rồng dù nấu lâu cũng không làm nước lẩu đặc sệt như các loại gạo khác nên mình ăn không ngán”, anh Hạnh nói thêm.
Anh Trần Vĩnh Trung, du khách từ Cần Thơ, chia sẻ: “Tôi từng ăn món lẩu cháo gạo huyết rồng nhưng là nấu với xương heo, gà và rau củ. Riêng món lẩu cháo huyết rồng nấu với cá mang ếch thì mình mới ăn lần đầu. Vị của nó ngọt hơn, mùi thơm hơn, thịt cá thì tươi ngon, ngọt rất hấp dẫn, cháo không sệt nên ăn không ngán. Món này ăn với gừng cắt sợi cay cay giải cảm rất tốt”.
Theo anh Hạnh, món này có thể thưởng thức theo... 2 "giai đoạn". Bạn đầu với những ai chưa thích ăn cháo thì có thể dùng bún, rau, cá và với nước lẩu; tiếp đến là thưởng thức cháo huyết rồng đúng điệu. Lúc này khi nước lẩu cạn hơn, thực khách sẽ thưởng thức cháo kèm với gừng thái sợi, hành, ngò băm, chanh, ớt, tiêu... rất hấp dẫn.
Còn gì bằng khi sau một ngày đi tham quan mà được thưởng thức món lẩu cháo huyết rồng nấu cá mang ếch bổ dưỡng. Món ăn giàu dinh dưỡng này cũng phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.