Vì sao cà phê pha từ Phin là tinh túy của cà phê Việt Nam?

23/05/2018 13:00 GMT+7

Ly cà phê đậm đà pha từ Phin, hòa cùng với sữa đặc đã chứa đựng tất cả tinh túy của cà phê Việt. Vậy điều gì đã khiến cà phê sữa đá pha Phin trở nên độc đáo đến thế?

Cà phê sữa đá đậm đà chất Phin có một không hai
Hẳn không phải ai cũng biết trước khi du nhập vào nước ta thì cà phê đã có một cuộc viễn du theo chân người Pháp và chỉ được pha bằng dụng cụ mang tên filter. Mãi đến khi người Việt tạo ra chiếc Phin với những lỗ nhỏ đục đều phía dưới đáy thì cà phê mới mang trong mình hơi thở Việt Nam.
Có thể nói cà phê nơi đâu cũng có, nhưng một ly cà phê đậm đà hòa quyện với vị sữa đặc ngọt ngào lưu luyến thì chỉ ở Việt Nam mới tìm được. Sở dĩ cà phê sữa đá độc đáo vì đầu tiên, để có được một ly cà phê đậm đà thì nguyên liệu bắt buộc phải từ những hạt cà phê Robusta giàu lượng caffeine - bằng chứng của sự màu mỡ, trù phú của vùng đất cao nguyên Việt Nam. Nhưng muốn giữ được tất cả hương vị nguyên bản của hạt cà phê ấy, người Việt hiểu rằng, không có con đường tắt nào ngoài việc phải pha bằng Phin công phu và tỉ mỉ. Bởi qua phin, nước sôi sẽ ngấm vào lớp bột cà phê mịn màng được rang xay chuẩn mực trước đó, rồi len lỏi, chắt lọc qua từng lỗ nhỏ, rơi ra những giọt cà phê tinh túy, đậm đà nhất. Cuối cùng, với một bước đầy phá cách - thêm sữa đặc - thì cà phê sữa đá pha Phin đã trở thành thức uống trứ danh của người Việt đến tận hôm nay.
Thật vậy, sự kết hợp giữa cà phê Robusta và sữa đặc mang đến một loại thức uống vô cùng lôi cuốn có một không hai. Trải nghiệm cà phê sữa đá pha Phin với mùi hương nồng nàn lan tỏa khắp vòm họng, vị cà phê đậm đà sánh quyện nơi đầu lưỡi và cuối cùng là hậu vị ngọt ngào, dễ chịu. Cà phê sữa đá pha Phin là thức uống chiều lòng tất cả những tín đồ cà phê. Bởi nó vừa mang trong mình hương vị đậm đà của cà phê nguyên bản nhưng cũng vô cùng tinh tế nhờ có vị ngọt, béo của sữa đặc làm dịu lại. Chỉ cần nhấp một ngụm bạn sẽ đồng ý rằng cà phê sữa đá pha Phin xứng đáng là tinh túy của cà phê Việt Nam.
Làm sao thưởng thức một ly cà phê pha từ Phin giữa nhịp sống hối hả?
Có câu, uống cà phê thì dễ, thưởng thức cà phê mới khó. Thưởng thức là nhấp một ngụm mà vẫn cảm nhận được mùi vị đậm đà của hạt cà phê nguyên bản. Là nhấp một ngụm mà vẫn có thể nhận ra hương vị ngày hôm qua. Để rồi, sự thưởng thức ấy sẽ đạt đến mức cuối cùng: chất tinh tế và nét đẹp văn hóa trong “sự uống” cà phê.
Trung bình cần ít nhất 15 phút cho một mẻ cà phê pha Phin
Trung bình cần ít nhất 15 phút cho một mẻ cà phê pha Phin
Nhưng nét đẹp ấy đang dần hiếm hoi trước tốc độ của cuộc sống hiện đại. Bởi mấy ai đủ thời gian pha một Phin cà phê để thưởng thức cái vị đậm đà, thơm ngon ngày nào giữa nhịp sống hối hả này? Ấy vậy mà, đối với những người sống đậm, họ vẫn có cách dung hòa giữa thời gian và sở thích, giữa hiện đại và truyền thống để thưởng thức một ly cà phê sữa đá pha Phin đậm đà đúng điệu.
Người sống đậm luôn biết cách thưởng thức cà phê sữa đá đúng điệu
Người sống đậm luôn biết cách thưởng thức cà phê sữa đá đúng điệu
Vì họ chọn những ly cà phê Phin Sữa Đá đậm đà của Highlands Coffee - thương hiệu cà phê Việt Nam. Kế thừa và lưu giữ những tinh hoa của cà phê truyền thống Việt Nam, cà phê được phân loại bằng tay để chọn ra từng hạt cà phê chất lượng nhất, rang mới mỗi ngày cùng quy trình xay chuẩn mực và pha Phin theo kiểu truyền thống. Để từ đó, từng giọt cà phê của Highlands Coffee chậm rãi chắt lọc qua Phin hòa quyện cùng lớp sữa sánh đặc tạo nên Phin Sữa Đá gói trọn tất cả sự tinh túy, vị đậm đà của cà phê Việt Nam.
Phin Sữa Đá của Highlands Coffee đậm đà hương vị truyền thống Việt Nam
Phin Sữa Đá của Highlands Coffee đậm đà hương vị truyền thống Việt Nam
Người sống đậm chất ý thức rằng, không cần phải chạy theo nhịp sống hối hả ngoài kia mà lãng quên những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương. Cũng không cần phải tốn hàng giờ mới có được một ly cà phê sữa đá pha Phin chuẩn mực. Giờ đây, chỉ cần ghé vào một cửa hàng Highlands Coffee thưởng thức được một ly cà phê pha Phin đậm đà hương vị Việt Nam. Nhấp từng ngụm cà phê Phin Sữa Đá của Highlands Coffee, họ cảm nhận được vị cà phê đậm đà đích thực đang lan tỏa trong vòm họng như ngày nào.
Vì thế, hãy cứ yên tâm nối nhịp cuộc sống năng động, ly cà phê Phin Sữa Đá đậm đà vẫn luôn bên bạn với hình dáng hiện đại nhưng vẫn vẹn nguyên tinh túy vị cà phê Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.