[VIDEO] Ngắm con đường gần 1.500 tỉ đồng ở Thủ đô Hà Nội từ trên cao

17/06/2017 15:06 GMT+7

Đường Nguyễn Xiển - Xa La dài gần 3,7 km với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, giúp người dân rút thời gian di chuyển từ Xa La (quận Hà Đông) đến đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) xuống chỉ còn 10 phút.

Tuyến đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) nối sang đường Xa La (quận Hà Đông) khởi công từ giữa năm 2014 với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng. Tuyến đường đi qua các quận Thanh Xuân, quận Hoàng Mai, quận Hà Đông.

Rút ngắn khoảng khoảng cách đi lại giữa các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La, Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông). Dự án được triển khai theo hình thức BT, bao gồm các hạng mục xây dựng 2 tuyến đường có chiều dài hơn 3,7 km và một nút giao thông hiện đại.

VIDEO: Toàn cảnh con đường gần 1.500 tỈ đồng sắp thông xe ở Hà Nội - Thực hiện: Đình Hiếu

Tuyến số 1 có chiều dài 2,54 km có điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân), điểm cuối nối với đường 70 (kết nói vào điểm giao cắt của tuyến đường Phúc La – Văn Phú với đường 70 để tạo thành một ngã tư hoàn chỉnh).

Đường có mặt cắt ngang rộng 50m, bao gồm: 2 lòng đường xe chạy chính, 2 lòng đường gom và 2 dải phân các, trong đó dải phân cách trung tâm rộng hơn 1 mét.

Tuyến đường được thiết kế với 3 hàng cây xanh kéo dài trên toàn tuyến, sẽ là một trong những tuyến đường xanh của Hà Nội trong tương lai. Sauk hi thông xe vào cuối năm 2017, dự án sẽ tao nên những tuyến đường chính dẫn vào khu đô thị phía Tây Nam của thành phố và các khu vực lân cận, đóng vai trò kết nối các phân khu chức năng, không chỉ giải quyết vấn đề giao thông đô thị, tạo cảnh quan đẹp, đồng thời thúc đẩy các dự án khác trong khu vực 3 quận Tây Nam Thủ đô.

Cùng với đó tuyến đường Nguyễn Xiển nối sang đường Xa La cũng sẽ rút ngắn khoảng các từ quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La, Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) chỉ còn 10 phút chạy xe.

Cận cảnh tuyến đường được Thanh Niên ghi lại:

Đường Nguyễn Xiển – Xa La có đoạn đầu nối từ đường vai đai III (đường Nguyễn Xiển, Hà Đông) đến Xa La (quận Hà Đông) Đình Hiếu
Các hạng mục như cây xanh, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng đã được hoàng thiện Đình Hiếu
Đoạn đường nối với đường Xa La đang được xây dựng Đình Hiếu
Đường có mặt cắt ngang rộng 50m, bao gồm: 2 lòng đường xe chạy chính, 2 lòng đường gom và 2 dải phân các, trong đó dải phân cách trung tâm rộng hơn 1 mét. Đình Hiếu
Hệ thống chiếu sáng được trang bị bằng đèn LED Đình Hiếu
Con đường kết nối 2 vùng đông dân cư tại Hà Nội Đình Hiếu
Cùng với đó tuyến đường Nguyễn Xiển nối sang đường Xa La cũng sẽ rút ngắn khoảng các từ quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La, Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) chỉ còn 10 phút chạy xe. Đình Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.