[VIDEO] Người dân 'bất lực' nhìn container chạy vào làn xe máy trên cầu Phú Mỹ

29/04/2018 09:33 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người đi xe máy phải 'chôn chân tại chỗ' trên cầu Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM) vì bị container phía trước và phía sau choán hết làn đường của mình.

Chiều 27.4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 30 giây ghi lại hình ảnh xe container đi vào làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Phú Mỹ khiến nhiều người chạy xe máy phải đứng nhìn vì không còn một kẽ hở nào để lách lên.
Bức xúc hơn, đây là đoạn đường đã được xây dải phân cách cứng để tách biệt làn xe máy và làn xe ô tô nhưng không hiểu sao tài xế container vẫn cố chấp cho xe chạy vào làn dành riêng cho xe hai bánh.
VIDEO: Container đi vào làn đường xe máy trên cầu Phú Mỹ
Theo nội dung đoạn clip, không chỉ 1 mà có tới 2 xe container vừa kẹp trước, kẹp sau khiến người điều khiển xe máy nơm nớp lo sợ vì bị "kẹp giữa" hai hung thần đường phố.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được nhiều bình luận phẫn nộ của cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến bình luận cho rằng cần phải xử phạt thật nặng, tước GPLX vì đây là hành vi quá nguy hiểm.
Nhiều xe máy phải "chôn chân" tại chỗ vì container đã choán hết đường đi Ảnh cắt từ clip
Tài khoản Huỳnh Phương bình luận: "Không biết có CSGT bên đầu cầu kia không mà bác tài này gan vậy? Không biết nghĩ sao chạy vậy nữa, lẽ ra xe càng to thì càng phải ý thức an toàn cho người khác nhiều hơn chứ!".
Nickname Chính Chi Hoàng thì nêu ý kiến rằng đây rõ ràng là hành vi thiếu ý thức khi tham gia giao thông, cần phải xử phạt thật nặng mới đủ tính răn đe.
Chiều tối 28.4, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết do clip đăng lên mạng xã hội chưa rõ biển số của xe container vi phạm nên CSGT sẽ liên hệ với Trung tâm Quản lý Hầm sông Sài Gòn để trích xuất hình ảnh từ camera gắn trên cầu để xử lý vi phạm qua hình ảnh.
 
Theo Điểm b, Khoản 4, Điều 5, Nghị định 46, người điều khiển xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1.200.000 đồng khi điều khiển xe vào đường cấm, đường một chiều. Ngoài ra, người điều khiển xe ô tô còn bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng khi có hành vi vi phạm như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.