[VIDEO] Thót tim cảnh đu dây cáp cõng học sinh qua suối dữ

24/09/2016 13:36 GMT+7

Ngày 23.9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video có 2 người lớn cõng 2 học sinh tìm cách bám vịn vào dây cáp đi trên một đường ống nhỏ để vượt qua một con suối có nước lũ chảy xiết cuồn cuộn.

Những người này lần từng bước chân một trên đường ống nhỏ tròn, trơn; họ đi ra được một đoạn thì phải quay lui vì quá khó khăn và nguy hiểm.

VIDEO Thót tim cảnh cõng học sinh qua con suối dữ

Video đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người xem, chia sẻ và bình luận. Người đăng video trên cho biết địa điểm ở huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Người đàn ông định cõng học sinh qua suối đã khiến nhiều người thớt tim Ảnh chụp màn hình

Sau khi tìm hiểu, PV Thanh Niên xác minh được địa điểm cụ thể đó ở xóm Đá Bàn, thôn Bắc Sơn, xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa. Sáng nay 24.9, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Sơn Hóa xác thực đúng là trên địa bàn có chuyện đó.

Ông Dũng cho hay: Đó không phải sông mà là khe suối nhỏ, cạn, gọi là khe Đá Bàn; mùa hè khô còn không có nước. Ở đó chỉ có 3 hộ dân, bình thường người dân lội qua khe để đi. Còn đường ống đó dẫn nước tưới tiêu. Về mùa mưa, nhất là khi có mưa lớn, nước đổ về nhiều nên không thể lội qua được, người dân chỉ có cách bám trên đường ống để qua. Khe chỗ này dốc, khi hết mưa thì nước cũng rút nhanh và dân chờ nước rút lại có thể lội qua bình thường.

Sau những nỗ lực bất thành, người đàn ông này đành quay lại Ảnh chụp màn hình

Theo ông Dũng, trước nay, cử tri và xã cũng có đề xuất, kiến nghị làm cầu nhưng qua kiểm tra cho thấy người hưởng lợi ít quá, trong khi kinh phí làm cầu lớn, khoảng 2 tỉ đồng nên chưa được đầu tư. Tuy nhiên, trong mùa mưa bão, xã đã có chủ trương là cho học sinh nghỉ học để tránh bất trắc vì trên địa bàn có nhiều khu vực sông suối nguy hiểm; trong đợt mưa lũ vừa rồi học sinh cũng được nghỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.