Vợ bị chồng cũ cắt lìa tai: Nỗi đau của nạn bạo hành 'thời Trung cổ'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
05/01/2019 09:33 GMT+7

Bị chồng cũ dùng dao cắt vào người là vết thương mới nhất của chị H. sau lần bị cắt đứt tai cách đây hai tháng. Nỗi đau cứ thế kéo dài đến mức... ám ảnh với chị, một nạn nhân của nạn bạo hành gia đình.

Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang

Đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (TX.Điện Bàn, Quảng Nam), chị Nguyễn Thị Như H. (40 tuổi, ở thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, TX.Điện Bàn) nhận được tin Nguyễn Văn Một (50 tuổi, ở xã Hòa Phước, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) là chồng cũ đã bị công an bắt giam. Khi nghe thông tin này, có lẽ một phần nào đó chị đã cởi bỏ được nỗi sợ hại đè nặng trong tâm trí suốt bao năm qua.

Chị H. chính là nạn nhân của nạn bạo hành gia đình. Chị phải chịu những kiểu hành hạ không khác gì thời Trung cổ, khiến ai nấy khi biết chuyện đều cảm thấy bàng hoàng. Hiện sức khỏe chị H. đã dần bình phục. Tuy nhiên, ám ảnh về những trận đòn do chồng cũ hành hạ vẫn cứ "đeo bám" người phụ nữ tuổi tứ tuần này.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên sáng ngày 4.1, chị H. cho biết chị và ông Một kết hôn cách nay hơn 10 năm. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng lúc nào hai vợ chồng cũng động viên nhau cố gắng làm ăn để nuôi dạy hai con.

Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Một bắt đầu ăn chơi, nhậu nhẹt... Nhiều lần chị Hoa không đưa tiền theo ý của Một thì bị Một giở thói côn đồ, đánh đập, hành hung một cách man rợ.

Chị H. bị chồng bạo hành đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức ẢNH: MẠNH CƯỜNG


“Chỉ có những kẻ có lòng dạ thú dữ mới nhận tâm ra tay với vợ con kiểu này. Những cuộc tra tấn, đánh đập của anh ta không khác gì thời Trung cổ. Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là lấy ông ta làm chồng”, chị H. nghẹn lại.

Theo chị H., vào lúc 6 giờ 30 phút 3.1, chị đang ở nhà cha mẹ ruột ở thôn Nhị Dinh 3 thì ông Một tìm đến. Nói chuyện được một lúc, chồng cũ nói chị H. cho mượn 500.000 đồng để đi chơi. Ngay khi chị H. nói không có, lập tức ông Một lao vào khống chế, uy hiếp và dùng dao cắt nhiều nhát vào cơ thể chị.

Sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi là lấy ông ta làm chồng

Chị H. trải lòng

“Quá hoảng loạn, tôi la lớn, cố gắng thoát ra nhưng không được. Anh ta rút hung khí giấu trong người ra cắt cổ, cắt tay, mặt và sau lưng. Mặc cho tôi van xin nhưng anh ta vẫn không hề buông tha”, chị H. kể lại.

Nghe tiếng la hét của con gái, ông Nguyễn Phú L. (65 tuổi, cha chị H.) từ phía sau nhà chạy lên can ngăn. Lúc này, chị H. thoát ra được và kêu cứu. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu với đa chấn thương.

“Chai lì” với những trận đòn của chồng

Nói về hoàn cảnh của mình, chị Hoa đau đớn cho hay, vì không chấp nhận được cảnh sống chung như “địa ngục” nên chị đã làm đơn ly hôn gửi ra tòa. Tháng 8.2018, tòa chấp thuận, tài sản cũng đã được chia đều, chị H. nhận nuôi hai đứa con.

Sau ly hôn, chị về sống với cha mẹ ruột, làm nông nên cuộc sống vẫn khó khăn nhưng Một không chịu tha. Một về gần nơi chị H. sống thuê nhà để ở.

“Nhiều lần bị đánh đập nhưng vì con cái nên tôi bỏ qua. Giờ đã ly hôn rồi mà anh ta cũng không buông tha, cứ rình mò để hành hung tôi cho bằng được”, chị H. tâm sự.

Tai trái của chị H. bị chồng cắt đứt ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Lau vội nước mắt, chị H. tiếp tục với câu chuyện của mình. Chị cho biết cách đây hai tháng, chị bị Một chặn đầu xe dùng dao cắt đứt tai trái. Do tai bị dập nát nên các bác sĩ không thể nối lại được. Khi vết thương vừa lành thì chị lại tiếp tục bị chồng cũ bạo hành vào sáng 3.1.


“Thời gian sống với chồng cũ tôi phải chịu cảnh bị bạo hành về thể xác lẫn tinh thần. Bản thân giờ đã chai lì với những trận đòn. Để rồi, nó trở thành nỗi ám ảnh khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi”, chị H. trải lòng.

Rồi chị nói thêm: “Việc tôi lo lắng nhất bây giờ là hai đứa con mình sẽ đi về đâu khi phía trước chúng là một khoảng trống đầy u ám”.

Là người tận mắt chứng kiến cảnh con gái bị bạo hành, Ông Nguyễn Phú L. chưa hết bần thần cho biết sau khi sự việc xảy ra ông cùng hàng xóm đã đưa chị H. đến bệnh viện cấp cứu.

“Hành vi của Một là quá tàn nhẫn. Dù gì nó với con gái tôi cũng từng đầu ấp tay gối, lỡ lòng nào nó lại ra tay tàn độc như vậy. gia đình mong công an vào cuộc điều tra để lấy lại sự công bằng cho con gái”, ông L. nói.

Dù đau xót khi thấy con gái bị gãy gánh giữa đường nhưng ông L. cho rằng con gái đã được giải thoát khỏi địa ngục.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 4.1, thượng tá Hà Thế Xuyên, Phó trưởng Công an TX.Điện Bàn cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Một để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

 “Tại cơ quan điều tra, ông Một cũng đã thừa nhận việc bạo hành vợ cũ. Và cho biết nguyên nhân xảy ra sự việc là do giữ hai bên xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc. Sau khi chị Hoa bị chồng cũ đánh đập, cắt tai thì cơ quan chức năng giám định thương tích với tỉ lệ 21%”, thượng tá Xuyên thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.