Vợ chồng nghèo không tiền chữa bệnh cho con bị bệnh hiểm nghèo

20/11/2018 10:06 GMT+7

Đó là hoàn cảnh của hai vợ chồng Nguyễn Minh Hậu - Thái Thị Kiều Trang (thôn Vĩnh Hy, xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định). Gia đình họ đang sống trong những ngày tháng đau thương với những khó khăn thiếu thốn gần như cùng cực.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Minh Khang; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Khang trong thời gian sớm nhất.
Họ rơi vào hoàn cảnh bi đát từ tháng 5.2018 khi phát hiện con trai đầu là cháu Nguyễn Minh Khang (6 tuổi) bị xẹp đốt sống cổ, u tế bào xương. Làm công nhân tại khu kinh tế Nhơn Hội (TP.Quy Nhơn), anh Hậu - chị Trang phải hết sức chắt chiu mới đủ lo cuộc sống của hai vợ chồng và hai con nhỏ.
Vì vậy, khi cháu Khang phát bệnh, để có tiền đưa con vào bệnh viện, họ đã phải nhờ vả người thân và vay mượn hàng xóm.
Do bệnh của Khang quá hiểm nghèo nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định phải chuyển vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị. Từ đó đến nay cháu Khang lần lượt được chuyển điều trị tại các bệnh viện: Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy.
Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các thầy thuốc chẩn đoán cháu Khang bị ARSD, nhiễm trùng bệnh mô bào Langlghans. Hiện cháu đang nằm tại khoa hồi sức cấp cứu (phòng cách ly) trên tầng 2 của bệnh viện. Cháu Khang đã được bệnh viện mổ lấy nội tạng đưa ra ngoài nuôi giữ và sự sống của cháu đang được duy trì bằng máy móc...
Cuộc sống còn quá nghèo khổ, tài sản không có gì đáng giá nên để có tiền chạy chữa cho con với chi phí hàng triệu đồng mỗi ngày, vợ chồng anh Hậu đã phải bán tất cả những gì có thể bán được và vay mượn thêm của người thân quen, nhưng cũng không được là bao.
Hiện tại, họ gửi con gái 3 tuổi cho hàng xóm trông nom giúp để vào TP.HCM lo cho con trai. Ngày ngày đôi vợ chồng khốn khổ này tựa vào nhau lo lắng nhìn con trai thoi thóp trong phòng cấp cứu.
Bệnh của cháu Khang có thể sẽ được chữa khỏi. Nhưng nghĩ đến chi phí chữa trị quá lớn, niềm hy vọng vụt tắt trong họ và nước mắt tiếp tục ràn rụa trên hai gương mặt hốc hác, thẫn thờ vì thiếu ăn, mất ngủ và lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.