Vợ chồng tái hợp chiếc xe máy đưa họ trốn chạy cách đây 60 năm

28/10/2016 21:02 GMT+7

Một đôi vợ chồng tình cờ mua lại chiếc xe gắn máy mà họ sử dụng để chạy trốn gia đình, đi theo tiếng gọi của tình yêu cách đây 60 năm.

Theo tờ The Press and Journal, ông Bob Smith, 79 tuổi và vợ Jean Smith, 77 tuổi đã rất bất ngờ và hạnh phúc khi phát hiện ra chiếc xe máy cổ mà họ mua tại một cuộc triễn lãm xe cổ chính là chiếc xe máy đã đưa họ trốn chạy gia đình từ Anh sang Scotland để đăng kí kết hôn cách đây 60 năm.Thời đó, hai ông bà đã phải lòng nhau từ cái nhìn đầu tiên. Họ muốn làm đám cưới nhưng bị bố mẹ của hai bên phản đối vì bà Jean lúc đó còn ở tuổi vị thành niên.
Năm 1955, họ đã quyết định bỏ trốn để kết hôn. Ông Bob và bà Jean đã lên chiếc xe máy hiệu Royal Enfield Flying Flea để vượt hành trình 960 km từ Cornwall (Anh) sang Scotland để đăng ký kết hôn vì luật hôn nhân ở đây thoáng hơn.
Biết tin con gái bỏ trốn, mẹ của bà Jean đã báo với nhà chức trách và sau đó, cảnh sát đã đến vây ráp nhà bố mẹ của ông Bod nhưng cả hai đã lên đường.
Sau khi kết hôn, cả hai đã trở về và sống ở nhà ba mẹ của Bob. Lúc đó, họ chỉ còn trong túi 5 bảng Anh nên đã quyết định bán chiếc xe máy. Gần đây, ông Bob thấy một chiếc xe máy cổ tại một cuộc triễn lãm giống với chiếc xe mà họ đã sử dụng đến trốn chạy qua Scotland nên đã mua làm kỷ niệm.
Khi tháo vỏ động cơ của chiếc xe máy, Bob sửng sốt phát hiện những lời yêu thương mà ông đã dùng tuốc nơ vít viết ở mặt trong cùng tên của ông và bà Jean lúc cả hai chạy trốn.
Nội dung những lời yêu thương như sau: “Chiếc xe máy này khởi đầu cuộc sống của chúng tôi và biến tình yêu của chúng tôi thành hiện thực”. Lúc này, cả hai vợ chồng mới biết đây chính là chiếc xe máy mà năm xưa họ đã sử dụng để trốn chạy. Bà Jean nói: “Chuyến chạy trốn sang Scotland là lần đầu tiên tôi đi xe máy”.
Hai ông bà Bob và Jean cho biết họ vẫn yêu nhau thắm thiết sau khi trải qua một quãng đời dài gắn bó bên nhau. Họ vừa tổ chức kỷ niệm đám cưới kim cương vào hồi đầu tháng này. Họ đang dự định tổ chức cuộc đoàn tụ đại gia đình vào tháng 12 tới với ba người con, 10 người cháu và 7 người chắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.