Vợ cũ mạo danh vợ mới bình luận nhẫn tâm về dịch Covid-19

Đình Tuyển
Đình Tuyển
13/08/2020 08:15 GMT+7

“Chết càng nhiều càng tốt... Tất cả các tỉnh thành corona chết càng nhiều càng vui”, lời bình luận này khiến ai ai trên mạng xã hội cũng phẫn nộ. Cuối cùng nó lộ ra thủ đoạn “gắp lửa bỏ tay người” để hại nhau trên mạng.

“Gắp lửa bỏ tay người”

Cư dân mạng sôi sục trước việc một tài khoản Facebook có những phát ngôn đầy phản cảm liên quan dịch Covid-19. Cụ thể, dưới một bài viết tài khoản Huynh Nhu Nguyen đã bình luận độc mồm và cực kỳ vô cảm: “Chết càng nhiều càng tốt… Tất cả các tỉnh thành corona chết càng nhiều càng vui”. Bình luận này lập tức khiến nhiều người phẫn nộ. “Gạch đá” đã ném không thương tiếc để lên án chủ tài khoản này.
Sau đó, tài khoản trên đã xóa hết nội dung bình luận và đổi tên tài khoản thành “Huynh Nhu Le”… Xác minh của Thanh Niên được biết, liên quan vụ việc trên, hai ngày qua Công an Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) đã tìm ra người sử dụng tài khoản Facebook có bình luận gây bức xúc trong dư luận nói trên.
Theo đó, Công an Q.Cái Răng phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) vào cuộc xác minh, tiến hành làm việc với ông N.V.T (43 tuổi, ngụ P.Thường Thạnh) là người có thông tin đứng tên tài khoản Facebook “Huynh Nhu Nguyen”. Tuy nhiên, theo lời ông T., tài khoản trên được lập ra đã lâu từ thông tin của ông nhưng do vợ cũ của mình là bà D.N.D, 38 tuổi (đã ly hôn năm 2013), sử dụng bấy lâu nay.

Sợ bán hàng ế, người phụ nữ tung tin bịa đặt "Có 3 người dương tính Covid-19 ở Ninh Hiệp"

Ông T. cũng làm đơn gửi Sở TT-TT đề nghị xử lý hành vi vi phạm pháp luật của bà D.N.D bởi tài khoản Facebook “Huynh Nhu Nguyen” do bà D. lập ra dưới thông tin đăng ký của ông. Sau đó, bà D. lấy hình ảnh của bà L.H.N, 32 tuổi, là vợ của ông T. hiện nay để thay vào và tiến hành đăng bài viết, bình luận nội dung phản cảm nói trên. Qua đó đã tạo dư luận xấu, nhằm hướng dư luận chĩa mũi dùi “tấn công” vào người vợ hiện tại của ông.
Hôm qua, thông tin từ cơ quan chức năng TP.Cần Thơ cho biết hiện bà D. không có mặt tại địa phương mà đang sinh sống tại TX.Bến Cát (Bình Dương). Vì vậy, Cơ quan chức năng TP.Cần Thơ đang phối hợp tìm kiếm, củng cố hồ sơ để xử lý bà D. theo quy định của pháp luật.

Cần xử lý răn đe

Khi sự thật câu chuyện được lột trần thì cư dân mạng càng phẫn nộ hơn với hành vi “gắp lửa bỏ tay người” quá tinh vi này. Anh Nguyễn Thanh Duy (Q.Ninh Kiều) bình luận: “Chưa nói đến dã tâm “gắp lửa bỏ tay người” nguy hiểm gây ảnh hưởng đến danh dự, công việc của người khác, tôi vô cùng bức xúc và phẫn nộ khi đọc những dòng bình luận quá phản cảm của kẻ mạo danh. Tôi cho rằng, trong khi cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, hành vi của bà D. càng phải bị xử lý nghiêm từ pháp luật”.
Theo anh Duy, hiện nay không ít cá nhân lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo, xuyên tạc, tung tin sai sự thật với mục đích gây hại cho người khác. Tài khoản Ly Nguyễn, ở Hà Nội, cho rằng bảo mật danh tính là một trong những vấn đề nhức nhối lâu nay trên mạng xã hội.

Bản tin Covid-19 ngày 12.8: Lo ngại vì bệnh nhân 867 ở Hà Nội không rõ lây từ đâu

“Nhiều khả năng câu chuyện này xảy tới là do sự bộc phát nhất thời. Song đặt trong thời điểm nhạy cảm của dịch Covid-19, việc làm này trở nên nghiêm trọng hơn khi nạn nhân bị đẩy vào tình thế rất bất lợi, vừa có thể bị phạt hành chính hay bị xử lý pháp luật”.
Luật sư Nguyễn Văn Đức (VP luật sư Vạn Lý, Đoàn luật sư TP.Cần Thơ) cho biết hành vi của bà D.N.D là không có trách nhiệm về việc sử dụng dịch vụ mạng xã hội, đã cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, bịa đặt, loan truyền mà biết rõ không đúng sự thật xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Căn cứ vào mức độ, tính chất, hậu quả và thái độ của người vi phạm mà Sở TT-TT hoặc cơ quan tiến hành tố tụng xử lý cho phù hợp.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 13.8: Thêm 3 ca mắc mới tại Quảng Nam, Bạc Liêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.