Vợ tốt: Người không quá dốt cũng không quá khôn!

Thế nào là một người vợ tốt, vợ ngoan? Đó là đề tài thường xuyên được cánh mày râu nhắc đến trong các cuộc hội thảo bàn... nhậu.

Tuy nhiên, do đề tài “nhiều chuyện” đến mức cho đến nay, kết luận cuối cùng đều thuộc về mỗi người. Và đây là một kết luận.
Một anh bạn, không biết cóp nhặt từ đâu, đưa ra tiêu chí một người vợ ngoan bằng bài thơ đọc nghe như rap, tôi nhớ một đoạn như sau (bạn cũng có thể đọc theo phong cách nhạc rap thử xem):
Vợ tốt
Phải đẹp gái/ Không kiêu sa/ Thích ở nhà/ Lo nội trợ/ Không cắc cớ/ Chửi chồng con/ Nấu ăn ngon/ Dạy con tốt/ Không quá dốt/ Không quá khôn/ Không ôm đồm/ Không nhiều chuyện/ Không lớn tiếng/ Phải siêng năng/ Không ăn hàng/ như cơm bữa/
Theo cái đà này, tùy theo “kinh nghiệm thương đau” và thực tế cuộc sống của mỗi người để có thể chế thêm ra, ví dụ, một người đọc tiếp câu này:
Không đổ lửa/ thêm vào dầu/ Không đối đầu/với... người khác/ Không đánh bạc/ Chơi số đề/ Không được chê/ chồng mình...dở/ Không ăn phở/chỉ ăn cơm/ Không tô son/ Không trát phấn/ Phải cẩn thận/ khi giữ tiền/ Nói đưa liền/ Thế mới tốt...
Nhưng một người khác lại thích đoạn tiếp theo của phần trên thế này:
Chồng gõ cửa/ phải mở ngay/ Khi chồng say/ biết lo lắng/ Phải sốt sắng/ khi chồng về/ Dù có khuya/ cũng phải chịu/ Biết lo liệu/ việc gia đình/ Để chồng mình/ vui cho đã...
Với những yêu cầu tràng giang đại hải trên đây, tôi đồ rằng trên khắp thế giới (kể luôn cả âm phủ và thiên đường) cũng chẳng có ai đáp ứng nỗi lòng tham vô hạn định của các đức ông chồng chỉ biết có mình. Thế mới có chuyện thế này:
Có anh chồng đi khuya về, gõ cửa: Cốc, cốc, cốc
Chị vợ đã biết bài rap của các ông nên khôi hài không kém:
Ai gọi đó/ Nếu là thỏ/ cho xem...chân
Chồng:
Đừng lần khân/ Ra mở cửa
Vợ:
Đi lúc nữa/ rồi hẵng về/ Nếu có phê/ ngủ khách sạn/ Tôi có bạn/ đang ở nhà/ giúp đàn bà/ làm việc đó...
Chồng:
Tao là thỏ/ Chân tao đây/ Mở cửa ngay/ Không thì chết...
Nói xong, anh chồng tông cửa xông vào, nhưng cửa đang mở (lại mở vào trong) nên theo đà nằm sóng soài ra nền nhà. Trong lúc anh ta thẹn chín mặt, thì chị vợ vừa uốn éo nhảy nhót quanh phòng, vừa tiếp tục bài nhạc rap:
Thế mới biết/ Bà chị đây/ đã ra tay/ đừng hòng thoát/ Nếu dứt khoát/ bỏ la cà/ về với bà/ sẽ có thưởng/ Oh zia!
Câu chuyện không biết thật giả đến đâu nhưng khi nghe xong, các anh chồng đều gật gù: Vợ tốt nhưng cũng chẳng phải dạng vừa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.