Võ Trọng Nghĩa đoạt 6 giải kiến trúc xanh Green Good Design ở Mỹ

08/05/2016 19:30 GMT+7

Theo nguồn tin Thanh Niên tối qua 7.5, KTS Võ Trọng Nghĩa (TP.HCM) đã đoạt 6 giải thưởng kiến trúc xanh ở Mỹ - Green Good Design Award 2016.

Các công trình gửi dự thi gồm: Naman Hay Hay Restaurant (Đà Nẵng); Nhà cộng đồng ở đảo Kim Cương (Q.2, TP.HCM); S House 3 (TP.HCM); Naman Babylon (Đà Nẵng); Vietnam Pavilion (Milan, Ý) và Đại học FPT Hà Nội.
Trong đó, có hai công trình của Naman Retreat được giải. Riêng S House (ảnh) là công trình lắp ghép cho người nghèo với giá thành là 2.500 USD/căn, diện tích là 30 m2, độ bền là 50 năm.
Green Good Design Award là một trong những giải thưởng uy tín trên thế giới được tổ chức từ những năm 1950 tại Chicago, Mỹ.
Green Good Design được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những sáng kiến, những thiết kế mang tính cách mạng và có đóng góp tích cực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Green Good Design Award đánh giá và trao giải dựa trên những ý tưởng về việc tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải độc hại, giảm hiệu ứng nhà kính và giảm sự phụ thuộc vào các tài nguyên nhiên liệu trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.