Voi rừng tiếp tục phá 1.000 cây chuối, 50 cây điều

Ngày 16.5, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết đàn voi rừng 20 con vẫn tiếp tục di chuyển qua lại giữa các xã Ea R’vê và Ia Lốp (H.Ea Súp, Đắk Lắk), mỗi ngày đi được vài chục ki lô mét.

Do năm nay nắng hạn kéo dài, trong rừng thiếu thức ăn và nước uống nên đàn voi di chuyển từ Vườn quốc gia Yók Đôn ra ngoài với tần suất cao hơn mọi năm.
Cùng ngày, ông Cao Thanh Phi, Trưởng công an xã Cư M’lan (H.Ea Súp), cho biết trong khi di chuyển tìm nước uống, đàn voi này đã phá hoại 50 cây điều 15 năm tuổi ở thôn 7 của bà Nông Thị Hạnh, trong đó có 35 cây bị nhổ bật gốc hoàn toàn.
Đàn voi ở lại nhiều ngày trong vườn điều, có khi ra đường lớn gần hồ Ea Súp Thượng đùa giỡn, khiến người dân lo sợ không dám qua lại khu vực này. Sau đó, cả đàn tiếp tục di chuyển qua các xã Ea R’vê và Ia Lốp, phá hoại nhiều diện tích cây trồng và hạ tầng sản xuất.
Ông Lê Xuân Phương, Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Vũ (xã Ia Lốp), cho biết trong hai ngày qua, đàn voi kéo về khu vực dự án trồng chuối của công ty, phá khoảng 1.000 cây chuối, ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.
Các nhân viên đã dùng những vật dụng phát ra âm thanh lớn để xua đuổi, nhưng đến sáng vẫn còn 4 con voi lớn quanh quẩn trong khu vực dự án.
Ông Nguyễn Đình Toản, Phó chủ tịch UBND H.Ea Súp (Đắk Lắk), cho hay huyện đã chỉ đạo các xã triển khai các biện pháp xua voi rừng, tránh xảy ra xung đột giữa voi và người, khuyến cáo người dân tăng cường cảnh giác, không ở lại đêm trong nương rẫy…
Đồng thời, huyện phân bổ 200 triệu đồng hỗ trợ của tỉnh cho các xã để tổ chức lực lượng canh voi, mua các trang thiết bị, dụng cụ gây tiếng động xua đuổi voi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.