Vụ hàng ngàn con sâu lúc nhúc tấn công nhà dân: Lấy mẫu xác định chủng loại

15/07/2017 09:19 GMT+7

Chiều 14.7, ông Nguyễn Minh Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Bình Dương cho biết đã lấy mẫu từ đàn sâu xuất hiện ở khu vực chợ Phú Mỹ (P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) gửi đi giám định để xác định chủng loại.

Theo ông Tâm, bằng mắt thường và dựa vào tập tính của đàn sâu có thể tạm xác định đây là loại sâu xanh ăn lá, chuyên phá hoại cây lâm nghiệp. "Tuy nhiên muốn xác định vòng đời, đặc tính của sâu như thế nào, sau khi có kết quả giám định mới biết chính xác", ông Tâm cho hay.
VIDEO: Đàn sâu ngàn con tấn công nhà dân

tin liên quan

Hàng ngàn con sâu tấn công nhà dân
Chiều 13.7, Công ty công trình đô thị Bình Dương đã đưa người và phương tiện đến khu vực chợ Phú Mỹ (P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) xịt thuốc tiêu diệt đàn sâu (ảnh).
Sau khi đàn sâu xuất hiện dày đặc trên những cây sao đen, Chi cục BVTV đã phối hợp với UBND TP.Thủ Dầu Một, Chi cục Kiểm lâm tiến hành hướng dẫn người dân và Công ty công trình công cộng Bình Dương tổ chức phun thuốc trừ sâu.
"Loại sâu này có vòng đời ngắn, khi đã phát triển lớn (khoảng 4 - 5 ngày tuổi) thì chuyển qua giai đoạn tạo kén, treo ở trên cây và hóa nhộng. Khi chuyển qua giai đoạn nhộng, sâu sẽ nằm im không phá hoại nữa, do vậy dù có phun thuốc hay không thì chỉ còn 1 - 2 ngày nữa là sẽ hết sâu”, ông Tâm nói.
Ông Tâm thông tin thêm, do sâu xuất hiện nhiều ở khu vực chợ, có buôn bán đồ ăn thức uống nên việc phun thuốc trên diện rộng phải được thực hiện cẩn thận, đảm bảo an toàn, không để ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
Chiều cùng ngày, UBND P.Phú Mỹ đã có báo cáo nhanh về tình hình đàn sâu. Tổng cộng 39 cây sao đen trên tuyến đường gần 1 km bị sâu tấn công ăn trụi lá từ 60 - 70%. Có những cây bị sâu ăn trụi lá hoàn toàn nhưng cây vẫn sống và sinh trưởng bình thường.
Như Thanh Niên đã thông tin, nhiều ngày qua, đàn sâu ở khu vực chợ Phú Mỹ phát triển nhanh chóng (thân to bằng ngón tay cái, dài 5 cm) ngoài việc ăn lá, phá hoại cây trồng, sâu còn bò xuống đất tấn công nhà dân, khiến cuộc sống của những nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.