Vụ nổ xe khách: 'Tôi nghe những người sống sót la hét kêu cứu'

02/06/2016 18:04 GMT+7

Hai trong số 5 người bị thương trong vụ nổ xe khách tại Lào, khiến 8 người chết, đã được đưa về Nghệ An cấp cứu và điều trị. Họ đã kể về giây phút kinh hoàng khi xe khách này gặp nạn.

12 giờ 30 phút trưa nay, hai nạn nhân Phạm Đình Tú (28 tuổi, quê xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và Võ Đình Hiệp (25 tuổi, quê xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) đã được chuyển về Bệnh viện 115 Nghệ An để cấp cứu. Trong đó, anh Hiệp bị thương nặng do gãy xương đùi, cẳng tay và chân trái.
Anh Phạm Đình Tú, bị thương đã được chuyển về Bệnh viện 115 Nghệ An Ảnh: Phạm Đức
Tiếp xúc với phóng viên Thanh Niên tại bệnh viện, anh Phạm Đình Tú cho biết, anh làm phụ hồ ở Lào. Khoảng 5 giờ sáng nay, anh Tú cùng hơn 10 người khách đi trên xe khách Khánh Đơn để về quê. Do trời chưa sáng rõ và đường quanh co nên mọi người đều đang ngủ. Bất ngờ phát ra một tiếng nổ rất lớn, hất tung hành khách ra ngoài. Anh Tú bị thương nặng ở 2 chân, không cử động được. “Lúc đó, tôi thấy mùi thuốc nổ khét lẹt. Trên xe chỉ còn 3 - 4 người còn sống. Họ khóc lóc, la hét kêu cứu. Khoảng 1 giờ lực lượng chức năng Lào đến đưa những người bị thương đi cấp cứu”, anh Tú kể. 
Nạn nhân Hiệp tại Bệnh viện 115 Nghệ An Ảnh: Phạm Đức
Một nhân chứng có mặt sau vụ nổ cho biết, có 8 người tử vong tại chỗ, 5 người bị thương. Xe khách 35 chỗ ngồi chở nhiều gỗ bị biến dạng, mùi thuốc pháo khét lẹt trên xe.
Chiều nay, phóng viên Thanh Niên có mặt tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, nơi cư trú của chủ xe Khánh Đơn, nhưng ngôi nhà 4 tầng đã khóa trái cửa. Người dân nơi đây cho biết, nhà xe Khánh Đơn là của vợ chồng ông Nguyễn Đức Thu (63 tuổi) và bà Nguyễn Thị Đơn (53 tuổi) và người con rể tên Khánh.
Lực lượng chức năng Lào đang tổ chức khâm liệm cho 8 người tử vong để đưa thi thể họ về quê Ảnh: CTV
Ông Hoàng Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc cho biết, hiện đã xác định được 3 người dân của xã gặp nạn trong vụ nổ xe khách này, gồm anh Nguyễn Bá Lợi (34 tuổi), anh Nguyễn Thế Hải (35 tuổi) và anh Nguyễn Thế Hậu, nhưng chưa xác định ai tử vong và ai bị thương.
Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng công an huyện Nghi Lộc xác nhận, đến chiều nay, có 4 người dân trong huyện gặp nạn trong vụ nổ xe khách Khánh Đơn, trong đó có 3 người ở xã Nghi Kiều và 1 người ở xã Nghi Lâm.
Ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Nghệ An cho biết, theo thông báo của cơ quan chức năng Lào, nguyên nhân ban đầu là do thuốc pháo trên xe khách phát nổ. Đến 16 giờ chiều nay, lực lượng chức năng Lào đang xác định danh tính nạn nhân, sau đó sẽ bàn giao cho phía Việt Nam đưa về quê mai táng. 
Phạm Đức-Khánh Hoan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.