Vườn hoa Hồ Gươm bị người chụp ảnh dẫm nát không thương tiếc

Bất chấp các vườn hoa Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được chăm sóc cầu kỳ, nhiều chị em phụ nữ nhảy vào giữa vườn để chụp ảnh, khiến nhiều luống hoa bị dẫm nát không thương tiếc.

Những ngày đầu năm mới Đinh Dậu 2017, bên Hồ Gươm đều được trang trí các thảm hoa cỏ rực rỡ, nhiều ô trồng hoa được chăm bón, căt tỉa kỹ lưỡng phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách trong và ngoài nước. Ven các vườn hoa đều có bảng thông báo: "Không dẫm lên cỏ". Tuy nhiên, khá nhiều người phớt lờ bảng thông báo này.
Có mặt tại các vườn hoa mặt đường Đinh Tiên Hoàng, gần đền Bà Kiệu lúc 15 giờ 30 chiều nay, 2.2, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng nhiều phụ nữ sẵn sàng dẫm lên cỏ, hoa để có được bức ảnh ưng ý. Dưới chân họ, cỏ cây dập nát. Thậm chí, có luống hoa bị "dập" thành một đường phẳng lỳ, chứng tỏ đã có hàng trăm dấu chân lưu lên luống hoa tại đây.
Thậm chí, sau khi chụp ảnh, nhiều chị em còn thản nhiên ngồi lên các luống hoa để ngắm ảnh chán chê, xoá bớt những bức ảnh không ưng ý, rồi lại dùng "gậy tự sướng" chụp đủ góc độ khác.
Có ít nhất 3 ô trồng hoa ven Hồ Gươm, mỗi ô trồng hoa khoảng 20 m2, bị người chụp ảnh dẫm nát.
“Tôi cũng không hiểu người ta nghĩ gì khi nhảy cả vào vườn để chụp ảnh như vậy?”, ông Julian, 61 tuổi, du khách người Canada đang đi dạo cùng vợ, nhún vai nhận xét trước cảnh tượng ông được chứng kiến.
Chạy thẳng vào giữa luống hoa và cười rất tươi trước ống kính Ảnh Ngọc Thắng
Một thanh niên đánh giày gần đền Bà Kiệu cho biết, anh đã thấy lác đác có người dẫm đạp lên hoa để chụp ảnh từ sáng nay. “Chiều nay thì đông hơn, tôi cũng không để ý có đến cả trăm lượt người hay không”, anh này nói.
Nhân viên dọn vệ sinh môi trường tại đây cho hay, mới đây chị đã thấy bảo vệ ra nhắc nhở mọi người. “Tuy nhiên, nhắc hết tốp này thì tốp khác lại vào, chắc họ nhắc không xuể”, chị công nhân môi trường thở dài.
Đêm giao thừa dương lịch năm 2016, cũng tại những vườn hoa Hồ Gươm (đoạn đối diện tượng đài Lý Thái Tổ) đã xảy ra tình trạng hàng ngàn người dân "san phẳng" vườn hoa để xem chương trình nghệ thuật chào năm mới.
Dưới đây là những hình ảnh phản cảm tại trung tâm thành phố Hà Nội ngày 2.2 (mùng 6 tháng Giêng):
Một tốp chị em phụ nữ chạy thẳng vào vườn hoa đã có rào ngăn cách để chụp ảnh Ảnh Ngọc Thắng
Ai cũng vui vẻ chụp ảnh... giữa vườn hoa
Các thiếu nữ diện áo dài cách tân không ngần ngại dẫm đạp lên hoa thược dược
Trẻ em, phụ nữ, không ai quan tâm đến việc những vườn hoa này được kỳ công chăm sóc bao ngày
Không chỉ đứng chụp, cô gái này còn ngồi rất lâu trong vườn hoa với gậy "tự sướng" Ảnh Ngọc Thắng
Hàng trăm dấu chân đã xéo lên hoa thược dược khiến luống hoa dập nát, biến dạng Ảnh Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.