Vườn hồng

31/08/2008 14:20 GMT+7

* Anh Bồ Câu đọc câu chuyện này chưa: “Nằm trên giường, tôi tự hỏi đâu là những bí quyết thành công trong cuộc sống? Tôi tìm thấy câu trả lời ngay trong căn phòng này: Quạt đang quay chậm rãi nói với tôi: hãy luôn từ tốn! Trần nhà gợi ý: hãy cố gắng vươn cao! Cửa sổ bảo: hãy nhìn ra thế giới! Đồng hồ nhắc nhở: mỗi phút giây đều quí giá!

Gương khuyến cáo: hãy nhìn lại mình trước khi hành động! Lịch nhắn nhủ: hãy theo kịp tin tức và thời đại! Và vợ tôi nói: Ngủ đi cha nội, mai còn đi làm kiếm tiền đưa tui nữa!”. Sau khi đọc xong câu chuyện này, em hết dám lấy vợ quá anh ơi! (mai hoa thung, yahoo)

- Nếu hiểu theo cách tích cực thì câu chuyện khôi hài này ý nói đôi khi chúng ta phải sống với thực tế chứ không phải lúc nào cũng nghĩ ngợi xa vời, thuần lý thuyết. Vì có đôi khi chúng ta mải “nhìn ra thế giới” mà quên mất bà vợ đang nằm cạnh mình.

* Anh Bồ Câu, thế nào là người mình yêu và thế nào là người mình thích hở anh? Em thấy hai loại tình cảm này sao nó giông giống nhau, anh à. (the su, lovemail)

- Giống sao được mà giống! Em có thể thích cả trăm người nhưng chỉ có thể yêu một người trong số đó mà thôi!

* Nếu một buổi sáng tỉnh dậy, anh thấy mình trẻ lại tới mấy chục tuổi, anh có khoái không? (tran le minh, hotmail)
 
- Khoái sao được mà khoái! Hổng lẽ lúc đó suốt ngày mình chơi nghịch đất với con mình, và sau khi vấy bẩn quần áo xong thì mình để cho vợ mình dắt đi tắm!

* Anh Bồ Câu ơi, em đang yêu một người mà lại không có sự đồng tình của bạn bè. Em rất buồn khi nghe bạn bè nói là cô ấy chỉ lừa em chứ không yêu em. Cô ấy thì bảo là cô ấy luôn luôn yêu em. Anh có thể cho em lời khuyên được không? (tuan vu, yahoo)

- Ý kiến bạn bè chỉ có tính chất tham khảo thôi, hơn nữa khi nhận xét như vậy các bạn em phải trưng ra được những lý lẽ và bằng cớ có tính thuyết phục chứ không thể nói khơi khơi được. Chưa kể, trong chuyện tình cảm nhiều khi người trong cuộc mới hiểu rõ tình trạng “thật - giả” hơn người quan sát từ bên ngoài. Nếu tình cảm giữa em và cô ấy thật sự sâu sắc thì niềm tin vào tình yêu của em phải mạnh hơn dư luận chứ!

* Anh Bồ Câu ơi, em kẹt công việc nên lỡ hẹn với cô ấy hai lần. Thế mà cô ấy giận em tới mức không thèm nói chuyện, mặc dù em đã giải thích cặn kẽ với cô ấy rồi. Cô ấy làm vậy là quá đáng phải không anh? Em nghĩ lỡ hẹn chỉ là chuyện nhỏ thôi mà! (hoang tu bi an, yahoo)

- Lỡ hẹn với phụ nữ mới có hai lần thì đúng là chuyện nhỏ như con... voi! Cho nên cô ấy giận em là đúng, chẳng quá đáng chút nào hết.

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.