Vườn hồng: Đau khổ trong tình yêu có phải làm người ta không chịu đựng nổi?

11/06/2017 18:02 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, chị em bảo nỗi đau khổ trong tình yêu là nỗi đau lớn đến mức con người ta không chịu đựng nổi, anh thấy có đúng không? (ly phuong hoang, gmail)

Bảo đau khổ trong tình yêu là nỗi đau lớn đến mức con người ta “tưởng như không chịu đựng nổi” thì chính xác hơn. Chỉ “tưởng như” thôi, vì rốt cuộc thì hầu hết trong chúng ta đều chịu đựng và vượt qua được tất cả em à. Nếu không thế, loài người tuyệt chủng hết rồi còn đâu!
Tụi em yêu nhau được sáu tháng, tự nhiên một hôm anh ấy đột ngột nói lời chia tay, với lý do hai bên không hợp nhau. Dù vậy em vẫn rất nhớ anh ấy. Em tìm mọi cách để quên nhưng khó quá anh Bồ Câu à. Theo anh, em có nên năn nỉ ảnh quay lại với em không? (mai thanh thanh, yahoo)
Trong từ điển yêu không có từ “năn nỉ”. “Năn nỉ” nếu có kết quả thì cái mà mình nhận được là lòng thương hại chứ không phải tình yêu! Trong cuộc sống đôi lúc ta cần tập quên cái không đáng nhớ. Tất nhiên không thể nói quên một cái là quên được ngay. Nhưng thời gian sẽ giúp em!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Em đọc trên mạng, thấy người ta bày những câu tán tỉnh rất hay, rất văn vẻ, chẳng hạn người con trai nói với người con gái: "Liệu cha của em có phải là một tay trộm hay không? Vì ông ấy đã lấy cắp những vì sao trên trời và đưa chúng vào mắt em" hoặc "Hôm nay chắc là em đã mỏi nhừ, vì em chạy trong tâm trí anh suốt cả ngày", rồi câu này nữa: "Xin hỏi em có bản đồ không? Anh cứ bị lạc hoài trong đôi mắt em". Tán gái mà nói những lời như vậy chắc là con gái mê tít phải không anh? (bui van son, gmail)
Cái kiểu ăn nói văn hoa bóng bẩy thế này, thỉnh thoảng nói một câu thì nghe vui tai, chứ lúc nào em cũng nói với cô ấy bằng mẫu câu kiểu này, chắc cô ta tưởng em bị "tưng tưng".
Em và anh ấy yêu nhau, nhưng nhỏ bạn thân của em cũng rất yêu anh ấy. Em có cảm giác như em đang làm tổn thương bạn mình. Cuối cùng sau nhiều đêm suy nghĩ, em đã chọn cách rút lui. Cho đến bây giờ em vẫn không thể nào quên được anh ấy. Cách chọn lựa của em có đúng không hả anh? (ngo thi ha thanh, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Ở đây quan trọng là tính thời điểm. Nếu bạn em và anh ấy yêu nhau và chuyện đó xảy ra trước khi em yêu anh ấy, tức là em đóng vai trò “người thứ ba” (vẫn quen được hiểu là người “phá vỡ hạnh phúc” của người khác), do đó em cảm thấy mình làm tổn thương bạn thì có thể hiểu được. Nhưng nếu em và anh ấy yêu nhau trước, bạn em xuất hiện sau thì bạn em “làm tổn thương” em chứ không phải là ngược lại. Chưa kể, tình yêu là chuyện bí ẩn của con tim, người ta không thể nhường tình yêu như nhường một miếng bánh, một tấm áo hay một căn nhà. Nếu anh ấy chỉ yêu em mà không yêu bạn em thì quyết định rút lui của em hoàn toàn vô nghĩa và có khi làm khổ cả ba người. Em nên suy nghĩ lại!
Anh Bồ Câu ơi, có ai đó nói “Phụ nữ là thiên thần mà hôn nhân là địa ngục”. Người nói câu này chắc là đàn ông phải không anh? Chỉ đàn ông mới nhạo báng phụ nữ tụi em như thế. Tụi em phải kiện ông này thôi! (phan hai yen, lovemail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Người nói câu này chắc là đàn ông. Nhưng ông ấy có nhạo báng phụ nữ đâu. Ông ấy ca ngợi phụ nữ là “thiên thần” kia mà. Chỉ khi tiến đến hôn nhân, tức là đã lấy phải... “quỷ sứ” rồi thì thiên đường lúc đó mới trở thành địa ngục. Người đứng ra khiếu kiện kẻ ăn nói bá láp này lẽ ra phải là đàn ông bọn anh chứ đâu phải tụi em!
Anh Bồ Câu ơi, em thầm yêu nhỏ ấy đã lâu. Tuy em không nói ra nhưng có lẽ nhỏ cũng biết em yêu nhỏ. Nhưng nhỏ vẫn tỉnh khô. Em không trách nhỏ thờ ơ với em vì em biết nhỏ đã có bạn trai rồi. Em không biết phải làm gì trong hoàn cảnh này. Theo anh, em có nên tiếp tục theo đuổi nhỏ nữa không? (lam chan thanh, hotmail)
Nên, nếu em tự tin rằng một ngày nào đó em sẽ trở thành bạn trai của nhỏ, còn bạn trai hiện nay của nhỏ sẽ trở thành... phù rể trong đám cưới của tụi em!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.