Tình yêu có màu gì?

21/01/2006 14:31 GMT+7

* Tình yêu có màu sắc không hở anh Bồ Câu? (Nguyễn Thị Thanh Tâm, Gò Vấp) - Có chứ. Màu sắc của tình yêu tùy thuộc vào hoàn cảnh và tâm trạng cụ thể. Thi sĩ Nguyên Sa viết "Áo nàng vàng tôi về yêu hoa cúc. Áo nàng xanh tôi mến lá sân trường". Ông thấy tình yêu màu vàng và màu xanh. Với nhạc sĩ Hoàng Trọng, tác giả bài hát Ngàn thu áo tím, tình yêu có màu tím. Nữ sĩ T.T.KH. khi nhắc lại lời người yêu "Bảo rằng hoa giống như tim vỡ. Anh sợ tình ta cũng vỡ thôi" thì tình yêu trong đôi mắt u buồn của bà có màu đỏ của hoa tigôn...

* Tại sao đàn ông cứ ghẹo phụ nữ là có "tâm hồn ăn uống" hở anh? Em thấy phụ nữ ăn ít hơn đàn ông con trai mà. Tụi em phải "trả đũa" sao đây? (Thanh Hải, Qui Nhơn)

- Đa số đàn ông con trai là chúa ăn nhậu. "Tâm hồn ăn nhậu" mà so với "tâm hồn ăn uống" thì thua xa lắc xa lơ. Ăn uống làm tăng sức khỏe trong khi ăn nhậu chỉ tổ hại sức khỏe. Em biết "điểm yếu" của đối phương rồi chứ?

* Mình thương một người nào đó nhưng không nói với họ thì họ có biết không hả anh? (lai lai, yahoo)

- Biết chứ, nếu mình không nói nhưng lại nhờ bạn mình nói giùm.

* Theo anh, đâu là sự khác nhau giữa tình yêu và sự si mê? (nhóm sinh viên ĐHKT, TP.HCM)

- Sự si mê giống như truyện ngắn, mãnh liệt, bộc phát nhưng đọc một xíu là hết. Còn tình yêu giống như truyện dài, chậm rãi, dàn trải, có thể không có cao trào nhưng đằm thắm miên man, có thể đọc tà tà cho đến... ngày làm đám cưới.

* Đâu là sự khác nhau trong tình yêu giữa người trẻ và người già? (nhóm sinh viên ĐHKT, TP.HCM)

- Người trẻ thường băn khoăn: Ta sẽ yêu ai? Người già thường bâng khuâng: Ta đã yêu ai? Người trẻ dự phóng, người già hồi tưởng. Người trẻ viết đề cương, người già làm tổng kết. Họ chỉ giống nhau ở một điểm: người già thường chế giễu đề cương của người trẻ, còn người trẻ hổng thèm quan tâm đến bản tổng kết kinh nghiệm của người già.

* Đâu là sự khác nhau giữa người yêu cũ và người yêu mới? (nhóm sinh viên ĐHKT, TP.HCM)

- Một người từng làm khổ ta, một người sắp làm khổ ta!

* Đâu là sự khác nhau giữa một người bạn gái và một người yêu? (nhóm sinh viên ĐHKT, TP.HCM)

- Người bạn gái là người ta có thể hào hứng kể cho họ nghe về người yêu của ta mà không gặp phản ứng gì. Còn người yêu là người nếu ta ngứa miệng kể cho họ nghe về cô bạn gái thì có nguy cơ ta sẽ hứng chịu một cơn tam bành ngoài dự kiến.

* Tại sao ta yêu nhiều người nhưng chỉ lấy có một người? (soi con, hotmail)

- Bởi vì nếu ta yêu một người mà lấy nhiều người thì trông vô cùng kỳ cục.

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.