Xác minh nguyên nhân sơ sinh tử vong sau khi được sinh mổ

29/03/2018 13:11 GMT+7

Sáng 29.3, Bộ Y tế có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Hải Dương yêu cầu xác minh và báo cáo trường hợp tử vong sơ sinh .

Trước đó, ngày 28.3, trên một số trang thông tin điện tử có đăng bài “Sự thật thông tin bé sơ sinh tử vong vì bác sĩ không làm theo yêu cầu của gia đình”, phản ánh về một sản phụ trên Ph. (ngụ tại xã Nam Đồng, TP Hải Dương) đến Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương sinh con. Sau đó, sản phụ Ph. đã sinh một bé gái. Bé gái này đã tử vong sau khi sinh ra.
Nguyên nhân được cho là bác sĩ của bệnh viện đã không làm theo yêu cầu của gia đình khi mổ đẻ cho sản phụ, dẫn đến cháu bé chào đời được gần một ngày thì tử vong.
Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh nghiêm túc thực hiện hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc bà mẹ, trẻ em ẢNH NGỌC THẮNG
Trước sự việc trên, lãnh đạo Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo quy định hiện hành; đồng thời, yêu cầu Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông; khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương đối với ca mổ đẻ của sản phụ Ph. dẫn đến tử vong con của sản phụ. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, Sở Y tế phải gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông.
Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến và quy trình chăm sóc xử trí của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương đối với sản phụ Ph. về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em) trước 5.4, đồng thời chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hoá gia đình trên địa bàn, nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.