Xe ba gác, xe đẩy siêu thị cũng bị trộm: Dân mạng ngao ngán

03/07/2019 09:13 GMT+7

Gần đây, 2 vụ trộm xe ba gá và xe đẩy siêu thị được đăng tải trên mạng xã hội, khiến cộng đồng phẫn nộ trước những kẻ ngang nhiên lấy đi phương tiện kiếm sống của người khác.

Đã 2 lần mất... xe ba gác!

Mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip do camera an ninh ghi lại một vụ trộm xe… ba gác! Cụ thể, clip trích xuất cho thấy, khoảng 12 giờ ngày 1.7, một chiếc xe ba gác đang đậu dưới trời mưa, thì một người đàn ông mặc áo mưa, bịt khẩu trang đến bẻ khóa rồi lái xe đi. Theo thông tin đi kèm, vụ trộm xảy ra ở cầu Phạm Văn Chí (Q.6, TP.HCM).
Clip trộm xe vừa đăng tải đã khiến cộng đồng mạng bức xúc. Tài khoản Nam Le bình luận: “Đến xe ba gác cũng mất nữa. Trộm cắp càng ngày càng lộng hành quá rồi”. Tài khoản Thành Công Nguyễn cũng phân tích: “Tên này “hành sự” chuyên nghiệp quá, thoắt cái là xong! Đây hẳn cũng là một người từng sử dụng xe ba gác mới rành, chứ như mình leo lên cũng không biết chạy đâu”.

Vẻ mặt khắc khổ của người đàn ông bị mất phương tiện kiếm sống khiến cộng đồng mạng thương xót

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Kẻ trộm ra tay rất nhanh dưới trời mưa

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Trong bài đăng còn có một đoạn clip khác ghi lại hình ảnh của chủ nhân chiếc xe, là một người đàn ông đứng tuổi với gương mặt khắc khổ bần thần khi mất phương tiện mưu sinh. Nhiều tài khoản đồng loạt tỏ ra thương cảm: “Tội nghiệp chú quá... Chiếc xe kiếm cơm của gia đình người ta cũng không tha. Mong kẻ trộm có thấy bài đăng này thì nên trả lại sớm đi”.
Qua xác minh, chủ nhân chiếc xe mang biển số 61R1-2149 là ông L.C.C (54 tuổi). Sau khi sự việc xảy ra, chị K.N (25 tuổi, ngụ Q.6), con gái của ông đã trích xuất camera nhà dân và đăng tải lên mạng xã hội cầu cứu mọi người.
Theo chị K.N, vụ việc xảy ra vào trưa ngày 1.7, trong lúc ba chị đậu xe ở đầu hẻm để vào nhà tránh mưa. “Xe ba gác thường ba mình không đậu khuất mà đậu ngoài chỗ trống để người ta còn thấy mà gọi xe. Bình thường ba mình ngồi canh xe, nhưng lúc đó trời mưa lớn nên ông vào nhà trú. Sau khi ông nghe điện thoại từ một người đặt cuốc xe, chỉ khoảng 5 - 10 phút quay lại là chiếc xe đã “không cánh mà bay” rồi”, chị K.N kể lại.
Chị cũng chia sẻ thêm, tháng 9 năm ngoái, gia đình chị cũng từng bị mất một chiếc xe ba gác khi đậu bên ngoài, sau khi mua lại thì giờ tiếp tục mất. Chiếc xe có giá 29 triệu là phương tiện mưu sinh của ba chị nuôi cả gia đình, nên cả nhà rất khốn đốn và lo lắng khi vụ việc xảy ra. Do công việc, ông C. đã phải vay mượn tiền mua xe mới để kịp đi làm. 

Một vụ trộm xe... đẩy cũng khiến dân mạng bức xúc

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Dắt theo trẻ đi trộm xe đẩy trong cửa hàng

Một vụ mất xe khác cũng khiến cộng đồng mạng lắc đầu. Tài sản bị mất là một chiếc xe… đẩy (loại dùng cho khách mua sắm trong các siêu thị, cửa hàng lớn). Vụ việc xảy ra tại một cửa hàng nằm trong trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).
Theo hình ảnh trích xuất camera an ninh và thông tin đi kèm, một người phụ nữ dắt theo một đứa trẻ, khi vào cửa hàng đã “tiện tay cầm nhầm” một chiếc xe đẩy và đẩy thẳng ra cổng. Sau đó, người này gọi xe ôm đến và chở chiếc xe đi mất, chứ không để lại sảnh như khách bình thường. Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 ngày 25.6.
Đoạn clip ngay sau khi được một nhân viên của cửa hàng này đăng tải đã được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ, mong sớm nhận diện được thủ phạm. Đồng thời, dân mạng cũng bức xúc vì hành vi trộm cắp trắng trợn của người phụ nữ kia. “Dắt theo đứa trẻ còn làm bậy, người lớn gì kỳ vậy? Riết rồi chiếc xe đẩy cũng trộm nữa!”.
Tuy nhiên, liên hệ với nhân viên cửa hàng, người này cho biết do quy định của cửa hàng và một số lý do ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân, nên từ chối chia sẻ cụ thể về sự vụ. Chỉ sau một giờ được đăng tải với rất nhiều lượt chia sẻ, bài viết cũng bị gỡ bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.