Xe ben chở đất đá rầm rộ 'hoành hành', tái diễn ở Vĩnh Tân

13/11/2016 19:02 GMT+7

Trưa nay 13.11, trả lời Thanh Niên , Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận Huỳnh Ninh Thạch cho biết, sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải đang thi công tại các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân.

Tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, các nhà máy đang trong quá trình xây dựng, tình trạng xe chở đất đá rầm rộ lại bắt đầu xuất hiện. 
Theo quan sát của PV Thanh Niên trong hai ngày qua, tại tuyến đường QL 1, trước mặt các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân (H.Tuy Phong, Bình Thuận), xe chở đất, cát và các loại vật liệu xây dựng khác ra vào thường xuyên, liên tục.
Đáng chú ý, tất cả các loại xe ra vào khu vực các nhà máy đều dùng xe ben tải loại nặng (chủ yếu xe vận tải nặng dòng xe nhập từ Trung Quốc). Nhiều xe chạy liên tục, cá biệt có xe không phủ bạt, vẫn lưu thông chở đất đá trên đường gây nguy hiểm. 
Những chiếc xe này chủ yếu vận chuyển vật liệu từ Cà Ná (thuộc tỉnh Ninh Thuận) vào Vĩnh Tân (Bình Thuận). Đáng chú ý, rất ít xe mang biển số Bình Thuận, mà chủ yếu là xe có biển số các tỉnh khác.
Tình trạng xe chở quá tải tại Vĩnh Tân từng diễn ra và bị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo xử lý triệt để - (ảnh cắt từ Clip- Quế Hà)
Theo những người dân ở đây, những chiếc xe này chạy suốt ngày đêm trên công trường nhưng ít thấy lực lượng chức năng nào tiến hành kiểm tra, kiểm soát khu vực ra vào nhà máy. Cho nên tình trạng nhiều xe nghi là chở quá tải vẫn ngang nhiên chạy.
Theo một cán bộ công an địa phương, địa điểm xe hoạt động giáp ranh hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, mà phần lớn vật liệu xây dựng lại được vận chuyển từ Ninh Thuận vào nhà máy, nên TTGT Bình Thuận không có quyền vào xử lý các chủ mỏ ở Ninh Thuận. Nhưng đồng thời TTGT Ninh Thuận cũng không xử lý được vì xe quá tải hoạt động trên tuyến đường thuộc Bình Thuận là chủ yếu.
Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Thuận Huỳnh Ninh Thạch, cho biết đây là công trình trọng điểm của quốc gia, lượng xe cộ ra vào rất đông. Chỉ cần dừng xe kiểm tra một vài chiếc có thể gây hạn chế lưu thông trên QL1.
“Thanh tra giao thông (TTGT) Sở thường xuyên cho một đội lưu động kiểm tra xe quá tải khu vực này. Nhưng phát hiện có TTGT kiểm tra thì lập tức các xe quá tải không hoạt động. Nên việc xử lý gặp khó khăn”- ông Thạch nói
Theo ông Huỳnh Ninh Thạch, trên đoạn đường này không chỉ TTGT của Sở, mà còn có cả lực lượng TTGT của Bộ cũng tuần tra kiểm soát. Tuy nhiên, tình trạng xe quá tải khu vực các nhà máy Vĩnh Tân đang thi công vẫn còn tình trạng xe quá tải hoạt động, mà lực lượng TTGT không thể kiểm soát hết được.
Trước đây, Thanh Niên từng phản ánh xe quá tải vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng hoành hành ở Vĩnh Tân, gây hư hỏng đường sá. Sau đó tình trạng này được UBND tỉnh chỉ đạo xử lý mạnh.
Tại thời điểm này (hai ngày qua) tình trạng xe ở Vĩnh Tân hoạt động rầm rộ lại tái diễn, rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn cho người dân. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.