Xe cấp cứu kẹt giữa 'tâm bão' mừng Việt Nam vô địch, thanh niên nhanh trí giải cứu

16/12/2018 11:24 GMT+7

Xe cấp cứu trên đường chuyển bệnh nhân đến bệnh viện bị kẹt giữa dòng người đi 'bão' đã được một thanh niên nhanh trí “giải cứu”.

Khoảng 22 giờ ngày 15.12, ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia vang lên, hàng ngàn người dân Tiền Giang đổ ra đường ăn mừng chiến thắng với kèn, trống và nhiều xoong nồi…Các tuyến đường chính của TP.Mỹ Tho ken đặc phương tiện.
Lúc này, xe cấp cứu 63K-4933 của Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện đa khoa Tiền Giang cấp cứu. Khi xe di chuyển trên đường Ấp Bắc vào đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì bị kẹt giữa dòng người “đi bão”. Xe cấp cứu hú còi liên tục nhưng âm thanh kèn trống lấn át tiếng còi xe.
Thời điểm đó, anh Nguyễn Hữu Vinh, đang ghi lại không khí người hâm mộ ăn mừng chiến thắng. Phát hiện xe cấp cứu bị kẹt giữa dòng người và phương tiện ken đặc, anh Vinh liền dùng xe máy kêu gọi người dân nhường đường cho xe cấp cứu và dẫn xe cấp cứu rẽ vào đường Ngô Quyền, cắt ngang dòng người đi 'bão'.
Khi ra đến đường Hùng Vương, anh Vinh cũng dùng xe máy chặn dòng người đi 'bão' mở đường cho xe cấp cứu. Nhờ thay đổi lộ trình, chỉ trong vòng 5 phút, xe cấp cứu đã đến được bệnh viện.
[VIDEO] Đặng Văn Lâm khóc như mưa trong khoảnh khắc vỡ òa của ĐT Việt Nam
Anh Tấn, tài xế xe cấp cứu, cho biết trên xe lúc đó có 2 bệnh nhân, một người bị suy hô hấp nặng, người còn lại thì nhẹ hơn. Người nhà bệnh nhân và anh Tấn đã cảm ơn anh Vinh đã hỗ trợ kịp thời để xe thoát khỏi dòng người đi bão. Theo anh Tấn, nếu không được “giải cứu” kịp thời thì phải mất 30 phút vẫn chưa chắc đến được bệnh viện.
Xe CSGT chở nạn nhân bị TNGT đi cấp cứu phải nhờ sự trợ giúp của người dân để di chuyển LÊ LANG
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, xe đặc chủng 63A-006.39 của CSGT Công an H.Châu Thành (Tiền Giang) chở một người đàn ông bị tai nạn giao thông vào Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang trên đường Hùng Vương cấp cứu cũng bị kẹt giữa dòng người đi bão.
Mặc dù xe hú còi liên tục và CSGT lái xe đọc loa đề nghị nhường đường nhưng do xe đi 'bão' quá đông nên phải nhờ sự hỗ trợ của nhiều thanh niên thì xe CSGT mới thoát ra được, đưa nạn nhân đến bệnh viện kịp thời.
[VIDEO] Hàng triệu người xuống đường mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup
[VIDEO] Đồng đội ăn mừng cùng chiếc cúp, còn Quang Hải chỉ mải mê làm việc này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.