Chủ đầu tư dự án này cho biết sẽ lắp barie ở đầu cổng vào, lập chốt bảo vệ, xây tường cao 2 m để hạn chế xe container vào khu dân cư.
Trao đổi với báo giới, ông Phạm Đức Hùng, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, cho biết theo quy định, đường vào cổng C cảng Cát Lái (vào khu dân cư Cát Lái rộng khoảng 50 ha) chỉ dành cho xe tải nhẹ vào kho lấy hàng. Nhưng tuyến đường này bị các đơn vị vận tải, nhà xe… lợi dụng để đậu xe ven đường, làm bãi tập kết container, xe container di chuyển trên đường này đã gây ảnh hưởng đến việc đi lại của cư dân, ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông.
tin liên quan
Xe container chạy 'ngộp thở', nhiều người dân ở quận 2 kêu cứuNgày 8.6, hàng trăm hộ dân khu dân cư Cát Lái (Q.2, TP.HCM) đã có đơn khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng, lãnh đạo TP.HCM quan tâm, chỉ đạo giải quyết việc khu dân cư Cát Lái hơn 10 năm qua bị xe container 'vây kín', gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, Tổng công ty sẽ kiến nghị cơ quan chức năng cắm biển cấm xe container đi tắt vào cổng C cảng Cát Lái và giải tỏa ngay việc lấn chiếm lòng đường.
|
Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND Q.2 nói thời gian tới, địa phương sẽ cùng với các đơn vị chức năng liên quan kiểm tra và có các biện pháp xử lý quyết liệt nếu các bãi tập kết hàng hóa và trạm cân hoạt động sai phép.
Trong khi đó Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết sẽ tăng cường lực lượng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải, xe ra vào trạm cân gây ách tắc giao thông, xe dừng đỗ không đúng nơi quy định...
Ngoài ra, TP sẽ triển khai tuyến đường nối cổng C cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2, với chiều dài 1.558 m. Khi tuyến đường này xong, người dân sẽ không còn phải đi qua đường Đồng Văn Cống nữa mà có thể đi vào đường Vành đai 2 để hạn chế một phần kẹt xe, “né” xe container.
tin liên quan
Dân khóc ròng với con đường 'đau khổ' bậc nhất miền Đông nam bộNhiều năm nay, con đường này trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường bởi sự xuất hiện hàng loạt ổ trâu, ổ voi thậm chí là... 'ổ khủng long'.
Bình luận (0)