Xe nhà binh của giới tài phiệt

24/05/2015 06:50 GMT+7

Nhiều đại gia siêu giàu chẳng thích di chuyển trên những chiếc sedan hay limousine dài ngoằng, mà chỉ đam mê các loại xe SUV hầm hố theo kiểu quân sự và có khả năng chống đạn tuyệt hảo.

Nhiều đại gia siêu giàu chẳng thích di chuyển trên những chiếc sedan hay limousine dài ngoằng, mà chỉ đam mê các loại xe SUV hầm hố theo kiểu quân sự và có khả năng chống đạn tuyệt hảo.

 
Conquest Knight XV có thiết kế vững chãi - Ảnh: Conquest
Nội thất của Conquest Knight XV  - Ảnh: Conquest
Tất nhiên, nhiều dòng xe sedan hay limousine hạng sang cũng được trang bị khả năng chống đạn, nhưng lại thua xa SUV “nhà binh” về thế mạnh di chuyển ở địa hình xấu. Những dòng xe địa hình cỡ lớn bọc thép còn đủ sức chịu đựng những cú va đập mạnh, hay thậm chí “leo lên đầu” nhiều phương tiện khác khi cần mở đường thoát hiểm.
Bên cạnh sức mạnh kiểu “nồi đồng cối đá”, những SUV nhà binh cũng phải có nội thất sang trọng và tiện nghi cao cấp thì mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu của giới siêu giàu. Hiện nay, Conquest và Dartz được xem là những biểu tượng đình đám của dòng xe nhà binh hạng sang như thế.
Dũng sĩ Canada
Được nâng cấp bởi hãng Conquest ở Canada, Conquest Knight XV sử dụng dàn khung của dòng xe bán tải nổi tiếng Ford Super Duty F550, nhưng hệ thống khung được gia cố bằng thép cường lực. Phần vỏ thép bao bọc hay kính xe cũng được nâng cấp đủ sức bảo vệ người bên trong trước các cuộc tấn công bằng súng trường có cỡ đạn lên đến 7,62 mm. Nhờ đó, những ai ngồi bên trong Conquest Knight XV hoàn toàn yên tâm không lo ngại bị trúng đạn từ các loại súng như AK, M16, K54, súng bắn tỉa VSK-94…
Đặc biệt, xe còn có lớp ngăn chống lửa để phòng ngừa việc cháy động cơ sẽ lan ra khoang xe, gây hại cho người bên trong. Từng bản lề cửa cũng được gia cố để hạn chế việc cửa bị phá. Cả 4 bánh xe đều có khả năng chống đạn và Conquest Knight XV vẫn đủ sức di chuyển nhanh ngay cả khi bánh xe bị bắn thủng.
Không chỉ đảm bảo về an toàn, Conquest Knight XV còn có nội thất được làm từ những vật liệu đắt tiền như gỗ, da hợp kim… tùy theo ý muốn của khách hàng. Với kích thước dài đến 6 m, không gian bên trong xe không hề thua kém các dòng sedan sang trọng, với chỗ ngồi rộng rãi cho 6 người. Hệ thống camera độ phân giải cao, thậm chí có thể quan sát rõ trong đêm tối, máy tính cá nhân dành cho khách ngồi sau, thiết bị định vị… là những tiện ích hấp dẫn khác.
Xe có hai phiên bản động cơ là: động cơ xăng V10 6,8L công suất 326 mã lực, và động cơ dầu diesel V8 6,7L công suất 300 mã lực. Mức giá cơ sở từ 629.000 USD (khoảng 13 tỉ đồng), gần gấp đôi một chiếc Rolls Royce cơ bản.
Biểu tượng gấu Nga
Nếu như Conquest gần như chỉ có độc nhất Knight XV thì hãng Dartz của Nga lại có 2 dòng nhà binh hạng sang gồm Dartz Kombat và Dartz Prombron. Trong đó, Kombat là thế hệ trước và nay đã ngưng sản xuất, còn Prombron ngoài thiết kế bán tải truyền thống có thêm phiên bản giới hạn Black Shark (tạm dịch “Cá mập đen”).
Dartz Prombron Black Shark quả thực là một siêu phẩm về sức mạnh cũng như khả năng bảo vệ người bên trong. Nó sở hữu động cơ cực mạnh của AMG (Đức), vốn dành cho dòng Mercedes GL63 AMG, nhưng được nâng cấp có thể cho công suất lên đến 1.500 mã lực. Phần thân xe được làm bằng sợi Kevlar kết hợp cùng titan nên có khả năng chống đạn và chống va đập cực kỳ ấn tượng, đủ sức chịu đựng cả các vụ nổ mìn. Hệ thống bảo an tối tân với khả năng quét võng mạc mắt, kiểm tra dấu vân tay… để xác định chủ nhân và những người được phép tiếp cận xe.
Nội thất xe cũng cực kỳ xa xỉ với vật liệu là những loại da siêu đắt, được điểm xuyết bằng kim cương, vàng, bạch kim… Tất nhiên, các tính năng giải trí đa phương tiện hay những tiện ích phổ biến của xe hơi hạng sang đều hội tụ đủ trên “Cá mập đen”. Đặc biệt, mỗi chiếc Prombron Black Shark do Dartz bán ra còn kèm theo 2 chiếc điện thoại di động siêu sang Vertu Signature Touch được đồng bộ hóa với xe. Từ 2 chiếc Vertu này, người ngồi trên xe có thể kích hoạt các hệ thống bảo an rà quét bom mìn, camera quan sát, nối máy trực tiếp và cung cấp thông tin nhờ trợ giúp đến các cơ quan chức năng như cảnh sát, bệnh viện, cứu hỏa… Đây còn là trung tâm kiểm soát các hệ thống điều khiển khác trên xe.
Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc “Cá mập đen” thì phải đặt hàng trực tiếp từ Dartz và mức giá từ 1 triệu USD trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.