Xe rơi vực đèo Hải Vân: Cánh tay đứt lìa của nữ sinh được nối thành công

10 Thanh Niên Online
'Cánh tay đã được nối lại. Sau khi kết nối động mạch và hệ thống thần kinh thì tay bệnh nhân có hồng lại', Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nói về nữ sinh bị đứt lìa tay khi xe rơi xuống vực đèo Hải Vân.
Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu /// AN DY Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu - AN DY
Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu
AN DY
[VIDEO] Nối cánh tay đứt lìa cho nữ sinh gặp nạn ở đèo Hải Vân: Kỳ tích trong thảm kịch
Tối 8.1, ông Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, lúc 14 giờ cùng ngày, các bệnh nhân bị nạn trong vụ xe rơi xuống vực ở đèo Hải Vân lần lượt được chuyển vào bệnh viện. Tính đến thời điểm này, bệnh viện tiếp nhận 11 nạn nhân, trong đó có 3 trường hợp phải phẫu thuật.
"Ca chuyển vào đầu tiên là Vũ Thu Thảo đã ngừng phản xạ, bệnh nhân tử vong do mất máu, do toàn bộ mạch máu đã mở ra", ông Nhân nói.
Xe rơi vực đèo Hải Vân: Cánh tay đứt lìa của nữ sinh được nối thành công - ảnh 1
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho hay không có trường hợp nào bị chấn thương sọ não  
HOÀNG SƠN
Đáng chú ý, nạn nhân Ngô Thị Su Sal (21 tuổi, quê Kiên Giang) đã bị đứt lìa cánh tay trái. “Vết thương đứt lìa gần như dập nát cả hệ thống cơ, mạch máu, thần kinh. Vùng đứt lìa đã tự cầm máu. Mạch máu và cơ gần bị tổn thương rất nhiều", ông Nhân cho hay.
Ông Nhân thông tin tiếp: "Bệnh nhân đến bệnh viện bằng taxi. Tay thì ở lại hiện trường. Nên chúng tôi đã liên hệ lại với lực lượng cấp cứu 115 và chuyển nhanh cánh tay về trong thùng lạnh".
"Chúng tôi đã đưa bệnh nhân vào phòng mổ ngay lập tức và làm sạch vết thương. Sau đó, chúng tôi phẫu thuật. Đến thời điểm này, cánh tay đã được nối lại. Sau khi kết nối động mạch và hệ thống thần kinh thì tay bệnh nhân có hồng lại. Tuy nhiên, vấn đề cơ năng, chức năng và hồi phục thì cần thời gian để đánh giá cánh tay có sống hay không. Vấn đề cấp cứu, sơ cứu bước đầu là một thành công lớn vì đã làm được cánh tay hồng lại. Các nạn nhân còn lại hiện đã ổn định sức khỏe, không có trường hợp nào bị chấn thương sọ não", ông Nhân nói.
Bộ trưởng GTVT  yêu cầu khẩn cấp khắc phục điểm đen đèo Hải Vân
Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, khoảng 12 giờ 30 ngày 8.1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), tài xế Trương Anh Minh (48 tuổi, ngụ P.3 TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) điều khiến xe ô tô BS 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế. Phụ xe là Ngô Văn Long (21 tuổi, ngụ xã An Ninh, H.Châu Thành, Sóc Trăng).
[VIDEO] Vụ lật xe chở sinh viên trên đèo Hải Vân: Một sinh viên bị đứt lìa cánh tay trái 

Khi đến vị trí trên, xe rơi xuống vực khoảng 30m. Xe chở theo 21 người là sinh viên Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang. Trong đó có 1 nữ nạn nhân bị đứt lìa cánh tay. Số người bị đa chấn thương khoảng trên 10 người.
Tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng có 1 trường hợp tử vong là Vũ Thị Thảo, các trường hợp khác đang cấp cứu. Sau vụ tai nạn, tài xế và phụ xe bị thương nhẹ, 12 người bị xây xát, 1 người bị đứt lìa cánh tay trái, 2 trường hợp đang ở trong phòng mổ, 2 trường hợp khoa ngoại bỏng, 2 trường hợp ngoại thần kinh, 1 bó bột chấn thương chỉnh hình, 1 số người bị gãy chân, gãy tay.
Cơ quan chức năng đã lấy lời khai sơ bộ đối với tài xế và phụ xe tại hiện trường, kiểm tra nồng độ cồn của tài xế. Tài xế khai nhận đang đổ dốc thì bị mất phanh, lao xuống vực. Tài xế đã cố cho xe tựa vào sườn núi, nhưng không được, sau đó đánh lái tránh xe ngược chiều, nên lao vào taluy.
[VIDEO] Nhân chứng kể chuyện cứu người trong vụ lật xe chở sinh viên ở đèo Hải Vân

Bình luận 10

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trương Văn Ân

Trương Văn Ân

Khi xuống đèo có độ dốc lớn, cần phải xuống số nhỏ, để tua vòng chậm của các số nhỏ làm lực cản hổ trợ cho thắng.
Nếu đổ đèo cứ để số lớn (số 4 hoặc 5), hầu như lực cản hổ trợ từ hộp số bằng 0. Toàn bộ lực cản đều dựa vào lực ma sát của các trống phanh. Nếu thắng quãng đường dài, trống phanh sẽ nóng lên, cháy bố phanh hoặc thậm chí dầu thắng trong trống phanh sôi lên, tạo bọt khí làm giảm áp suất khi đạp thắng, gây đến thắng mất tác dụng.
Tóm lại, khi đổ đèo cần xuống số nhỏ tùy theo từng đoạn đường cụ thể.

Long hùng

Long hùng

Cảm ơn anh nhiều, rất chính xác.
Bien

Bien

Bác tài chắc chua có kinh nghiệm đổ dốc dài...
vương thanh

vương thanh

Mừng rơi nước mắt khi nối liền được cho em...
Việt

Việt

Chúc mừng em Ngô Thị Su Sal, cám ơn các bs Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.
Tran thu kieu van

Tran thu kieu van

Ơn trời! Cầu mong cho cánh tay cháu sống được.
Ngọc Thanh

Ngọc Thanh

Cầu mong bình an, khỏe mạnh cho các em❤
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Núi Nhạn ở phía nam TP.Tuy Hòa  /// ẢNH: ĐÀO ĐỨC TUẤN

Thành phố nơi không có cà phê và không biết hối lỗi

Ngày tôi nhập cư, Tuy Hòa là thị xã tỉnh lỵ Phú Yên. Lúc ấy, Phú Yên và Khánh Hòa mới vừa tách nhau ra khỏi tỉnh Phú Khánh (1989). Tuy Hòa chính thức được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh Phú Yên vào năm 2005.