Xót xa linh cữu phải đặt trên ghe, tránh lũ lớn trở lại cuốn trôi quan tài

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/10/2020 19:49 GMT+7

Một người đàn ông ở Quảng Nam qua đời lúc lũ lớn, nhưng nhà bị ngập hoàn toàn nên gia đình phải đưa linh cữu trên ghe để tránh lũ lên trở lại sẽ bị cuốn trôi khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

NGHĨA ĐỊA BỊ NGẬP NÊN CHƯA THỂ ĐƯA ĐI CHÔN CẤT

Chiều 12.10, ông Phan Phước Mơ, Chủ tịch UBND xã Đại Cường (H.Đại Lộc, Quảng Nam), cho biết trước đó, vào ngày 11.10, ông Hồ Văn Thành (ở thôn 10, xã Đại Cường) không may qua đời vì bị bệnh. Do nước lũ quá lớn và lên nhanh, gia đình đành phải đưa linh cửu ông Thành lên ghe để tránh bị ngập.
“Đến thời điểm này nước lũ vẫn đang bao trùm, từ xã vào thôn 10 chỉ có cano mới có thể tiếp cận được. Nghĩa địa nơi gia đình chọn để an táng ông Thành vẫn đang ngập sâu trong nước nên chưa thể đưa đi chơi cất. Hiện nay, nước lũ đang rút dần nhưng dự kiến vào ngày 14 khi nước rút thì ông Thành sẽ được đưa đến an táng”, ông Mơ nói.
Bà Nguyễn Thị Hiệp (vợ ông Thành) cho biết, chồng bà trước đó bị té nên bị chấn thương sọ não nên. Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 11.10 thì ông ấy tắt hơi thở cuối cùng. “Thời điểm ông ấy mất nước lũ dâng vang nhà cao gần cả mét. Chiếc giường ông ấy nằm cũng ngập nước nên không thể đặt linh cữu lên được. Vì sợ lũ lớn sẽ cuốn trôi quan tài nên tôi với các con cùng một số người dân phải đặt linh cữu ông ấy trên ghe để tránh không bị lũ cuốn. Sống đã khổ, giờ chết cũng không sung sướng gì”, bà Hiệp buồn bã nói.

Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước

MONG LŨ QUA NHANH ĐỂ NGƯỜI MIỀN TRUNG BỚT KHỔ

Khi xem hình ảnh trên, quan tài được che đậy bởi một tấm bạt màu xanh được chia sẻ lên mạng xã hội khiến mọi người không khỏi xót xa.
Nhiều người không quên cầu mong cho lũ lụt ở miền Trung rút nhanh để người dân sớm ổn định cuộc sống cũng như người đàn ông ở Quảng Nam sớm được yên nghỉ dưới lòng đất mẹ.

Nước lũ khiến hàng ngàn nhà dân ở H.Đại Lộc bị ngập, dân phải dùng ghe đi lại

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Tài khoản Tuyết Nhung bày tỏ: “Số phận không ai tránh khỏi, đến chết vẫn còn khổ, kêu trời không thấu. Thương bà con người dân vùng lũ cô cùng. Mong nước lũ rút nhanh để bác được sớm yên nghỉ”.
Trong khi đó, một tài khoản khác có tên Tao Tran Thi không khỏi xót xa nói: “Đời người thật khổ. Người dân miền Trung quê tôi năm nào cũng vậy, hết bão lại đến lũ. Mưa lũ khiến người dân vốn đã khổ nay càng thêm cơ cực. Mong rằng lũ nhanh qua đi để người dân miền Trung bớt khổ”.

Kinh hoàng cảnh nước lũ cuốn phăng cả xe tải trên cầu ở Quảng Nam

Ông Phan Phước Mơ, Chủ tịch UBND xã Đại Cường thông tin thêm, nước lũ đang rút dần nhưng nhiều tuyến đường, nhiều thôn trên địa bàn xã vẫn bị ngập sâu chưa thể tiếp cận được. Hiện xã Đại Cường có trên 1.500 nhà bị ngập từ 0,5 - 1,5 m. Vào tối qua 11.10, trên địa bàn xã có 2 người bị tai nạn. Trong đó, một người dọn lũ bị ngã chấn thương sọ não, một người bị rắn độc cắn. Do nước lũ chia cắt nên 2 người được đưa đến trạm y tế xã sơ cứu. Đến sáng 12.10 mới có thể đưa ra Bệnh viện đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại TT.Ái Nghĩa, H.Đại Lộc) điều trị.
Tính tới thời điểm này, tại tỉnh Quảng Nam đã có ít nhất 11 người chết và mất tích do mưa lũ; hơn 7.000 ngôi nhà ngập trong nước, sơ tán gần 1.700 hộ dân; hư hỏng gần 100 ngôi nhà. Mưa lũ cuốn trôi gần 3.000 con gia súc, gia cầm; hư hỏng gần 1.500 ha lúa, hoa màu...Đồng thời, làm sạt lở gần 600 m kênh mương, sạt lở bồi lấp hơn 1.600 m3 đất đá và gây sạt lở 1 km bờ sông cùng 2,5 km bờ biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.