Xuất hiện “người bạn công nghệ” đặc biệt tại mái ấm Bến Tre

16/01/2017 11:14 GMT+7

Những ngày đầu năm của 72 em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (TTBTXH) tỉnh Bến Tre cơ sở II trở nên rất nhộn nhịp. Bởi lẽ đây là lần đầu tiên, các em được chào đón một “người bạn công nghệ” rất đặc biệt.

Các em nhỏ tại mái ấm: thiếu thốn vật chất một, thiếu thốn tình cảm mười
72 em nhỏ đang sinh sống tại TTBTXH Bến Tre là 72 mảnh đời với những hoàn cảnh khác nhau. Dù trung tâm luôn cố gắng chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ và tạo điều kiện học tập, các em vẫn phải chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa.
Vì chỉ có một, hai bộ đồng phục, nhiều em sợ mặc thường xuyên sẽ khiến đồng phục mau cũ nên thường mặc đồ ở nhà khi đến lớp. Không có điều kiện sở hữu những món đồ chơi hiện đại, niềm vui mỗi ngày của các em đến từ con diều “chế tạo” từ túi nilon cũ, trái bóng chuyền được tận dụng cho trận bóng đá sau giờ học…
Tuy nhiên, những khó khăn về vật chất của các em vẫn không thể so sánh với sự thiếu thốn tình yêu thương gia đình. Thiếu đi vòng tay mẹ cha, các em tự chăm sóc, đùm bọc và yêu quý nhau như anh em ruột thịt. Những anh chị lớn thường tranh thủ giờ nghỉ trưa để chỉ bài hoặc nấu ăn, phụ các cô chăm sóc cho các em nhỏ hơn. Các bạn nhỏ cũng có ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm cao, tự dọn dẹp góc ngủ, phòng bếp hoặc phòng sinh hoạt chung. Chính trong sự thiếu thốn, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu thương của các em lại càng trưởng thành hơn.
“Người bạn công nghệ” – món quà kết nối yêu thương
Được lắng nghe, chia sẻ chính là động lực giúp các em nhỏ ở Trung tâm luôn vui sống. Chính vì thế, các em rất hào hứng mỗi khi được gặp gỡ và nhận sự giúp đỡ từ các đoàn thiện nguyện ghé thăm. Thấu hiểu khao khát đó, một “người bạn công nghệ” đặc biệt không chỉ lắng nghe mà còn giúp các em kết nối với những tấm lòng hảo tâm và mang đến những món quà đúng như mong ước đã tạo nên thay đổi tích cực trong cuộc sống của các em.
“Người bạn” này là dự án Kết Nối Yêu Thương Samsung Connect - Ở đây, các em có thể truy cập vào trang web www.samsungconnect.com để chia sẻ ước mơ, tâm sự của mình đến những người quan tâm, được tương tác, kết nối, tìm hiểu về cuộc sống bên ngoài.
Xuất hiện “người bạn công nghệ” đặc biệt tại mái ấm Bến Tre
Được tự tay chia sẻ những ước mơ, tâm sự của mình với “người bạn mới” – Samsung Connect là điều mới mẻ đầy thú vị với nhiều bạn nhỏ tại trung tâm.
Từ khi Samsung Connect xuất hiện, cuộc sống của các em có thêm những niềm hạnh phúc mới. Đó là khi mong muốn, hoài bão được lắng nghe và hồi đáp, là niềm hy vọng được thắp sáng trong mỗi em. Đó cũng là sự vui mừng khôn tả khi ước mơ về một đôi giày thể thao, gấu bông, bộ quần áo mới, hay một chiếc xe đạp… trở thành sự thật.
Xuất hiện “người bạn công nghệ” đặc biệt tại mái ấm Bến Tre 1
Mỗi ngày đi học về, các bạn nhỏ háo hức tập trung vây quanh người bạn công nghệ để chia sẻ ước mơ và chờ đợi “tin vui”.
“Kết Nối Yêu Thương”- Samsung Connect là một dự án do Samsung thực hiện nhằm kết nối những nhà hảo tâm và em nhỏ kém may mắn tại các Trung tâm bảo trợ xã hội trên cả nước. Với mỗi mái ấm, “người bạn công nghệ” này sẽ dừng lại trong một tháng để các em nhỏ được chia sẻ ước mơ và kết nối với những tấm lòng thiện nguyện. Dự án này giúp cộng đồng có thể tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của những hoàn cảnh khó khăn, đóng góp những món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa, góp phần làm cuộc sống của các em tốt đẹp hơn một cách dễ dàng và minh bạch. Hãy cùng truy cập vào www.samsungconnect.vn để kết nối yêu thương, chắp cánh cho những ước mơ giản dị của các em nhỏ, bạn nhé.
Xuất hiện “người bạn công nghệ” đặc biệt tại mái ấm Bến Tre 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.