Xuất hiện video khác của ‘người hùng’: Cộng đồng mạng không chỉ trích mà thả ‘mưa tim’

Trần Cường
Trần Cường
02/03/2021 12:44 GMT+7

Sau khi nhiều lãnh đạo, tập thể khen thưởng “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh thì khuya 1.3, mạng xã hội lan truyền đoạn video anh Mạnh không đỡ được bé gái và xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 1.3, cộng đồng mạng dậy sóng trước sự dũng cảm, mưu trí của “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội) khi đã kịp thời cứu đỡ bé N.P.H (3 tuổi) rơi từ tầng 12A Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân) xuống. Lãnh đạo nhà nước Việt Nam và nhiều đoàn thể đã tặng thư khen cho hành động dũng cảm này.

Tranh cãi về góc quay khác khoảnh khắc anh Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ bé gái rơi chung cư

Bí thư Q.Thanh Xuân trao bằng khen cho "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh

Ảnh Trần Cường

Sau buổi khen thưởng tại trụ sở Công an Q.Thanh Xuân, khuya 1.3, anh Mạnh đã đăng tải một video ở góc quay khác, ghi lại khoảnh khắc anh lao lên đón bé P.H, nhưng do trượt chân, anh Mạnh chỉ kịp đưa tay phải ra đón bé, giảm lực rơi cho bé.
“Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm”, anh Mạnh chia sẻ kèm video.
Hàng chục ngàn người đã xem video nhưng không ai trách móc anh mà thả “mưa tim”, vì hành động của anh xuất phát từ lòng tốt và chính cánh tay phải của anh đã đỡ được một phần lực rơi cho cháu bé.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

“Tôi đỡ được cháu bằng 1 tay”

Chia sẻ với báo chí sau lễ khen thưởng tại trụ sở Công an Q.Thanh Xuân, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết khi đang ngồi trên xe ô tô thì nghe tiếng bé gái khóc thét, sau đó là tiếng một phụ nữ hét rất to, anh Mạnh vội chạy ra xe thì phát hiện bé gái đang bám lơ lửng ở lan can tầng 12A. Không kịp nghĩ, anh Mạnh tìm đường đến địa điểm cháu bé rơi để đón đỡ cháu.
“Sau khi xác định mái tôn là điểm cháu rơi xuống, tôi trèo tường, nhảy qua bờ rào và đứng lên mái tôn. Đứng trên mái tôn, tôi cố gắng định hình để đứng vững để an toàn cho cả cháu lẫn chú. Vừa định hình xong thì có tiếng thất thanh, tôi không phản xạ kịp luôn. Tôi lao người theo hướng mình muốn, nhún người lao theo hướng của cháu. Cũng may là vừa chạm, đón đỡ được cháu bằng 1 tay rồi 2 chú cháu cùng nằm trên mái tôn”, anh Mạnh kể lại.

Bố cháu bé rơi chung cư: "Nhờ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, con tôi như được sinh ra lần thứ hai’"

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh miêu tả lại lúc đưa tay đón cháu P.H

Ảnh Kiến Trần

Chia sẻ với Thanh Niên trước đó, anh Mạnh cho rằng bản thân không phải là siêu nhân, anh hùng, trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như anh.
“Mọi người ca tụng tôi quá, cho tôi lên tận trời giờ không biết đi lối nào xuống nữa”, anh ngại ngùng nói.
Nói về vấn đề này, thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an Q.Thanh Xuân khẳng định hành động của anh Mạnh hoàn toàn xuất phát từ lòng tốt và đã giúp cháu bé tránh bị thương tích nặng dù rơi từ độ cao khoảng 43 m.
“Đây là điều thần kỳ, một việc làm vô cùng tuyệt vời của anh Mạnh. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh là tấm gương người tốt, việc tốt và rất cao cả khi đã cứu được tính mạng của một con người”, thượng tá Thành nói với báo chí chiều 1.3.

Trẻ rơi từ chung cư cao tầng: Phụ huynh vô tình “bắc thang” cho trẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.