Xúc động hàng trăm bác sĩ tình nguyện vào 'rốn dịch' Đà Nẵng

31/07/2020 09:46 GMT+7

Bệnh viện 199 ( Đà Nẵng ) lên mạng kêu gọi y bác sĩ, thực tập sinh, bác sĩ về hưu tình nguyện khám chữa bệnh và lập tức nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt.

Trước tình trạng số bệnh nhân tăng đột biến đến hơn 400% sau khi 4 bệnh viện ở Đà Nẵng bị phong tỏa để phòng dịch Covid-19, Bệnh viện (BV) 199 bị quá tải nên đã đăng thông tin kêu gọi sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên (TNV), sinh viên y khoa, y bác sĩ (BS) về hưu lên fanpage của BV. Lời kêu gọi được dân mạng tích cực chia sẻ, hơn 3.000 lượt tương tác và bình luận với tinh thần giúp sức Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bộ Y tế thành lập "Bộ chỉ huy tiền phương" chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Khuya đăng ký, sáng hôm sau có mặt tại BV

BS Võ Thị Hồng Hướng, Trưởng khoa Phục hồi chức năng - Bệnh nghề nghiệp, phụ trách truyền thông BV 199, cho biết BV đã nhận hơn 400 lượt đăng ký của các TNV, trong đó có những BS đang trong thời gian nghỉ việc không lương để đi học, sinh viên, điều dưỡng... Khi có người đăng ký, BV đã gọi điện thoại ngay trong đêm và sáng hôm sau nhiều người có mặt ở BV làm công tác hỗ trợ. Đó đa phần là những người dưới 30 tuổi, có cả những người với trình độ chuyên môn cao, không ngại khó, không ngại khổ.
Nóng trên mạng xã hội: Xúc động hàng trăm bác sĩ  tình nguyện vào “rốn dịch” Đà Nẵng”

Bác sĩ tranh thủ nghỉ mệt ở hành lang sau nhiều giờ làm việc liên tiếp

Ảnh: CTV

Ngày Đà Nẵng có lệnh giãn cách xã hội, phòng khám tư mà anh Lâm Văn Hạnh (28 tuổi, y sĩ đa khoa) làm việc đưa ra thông báo tạm ngưng hoạt động. Sau 3 ngày ở nhà, thấy tin BV 199 cần TNV, anh Hạnh liền đăng ký. Nhận được phản hồi của BV anh mới báo cho gia đình, dù có lo lắng nhưng cả nhà đều hoan nghênh và động viên anh. Sáng 30.7, anh tới BV nhận nhiệm vụ theo dõi bệnh, ghim truyền và phát thuốc cho bệnh nhân tại Khoa Nội tiết.
Anh Hạnh chia sẻ: “Tôi may mắn được góp sức của mình để cùng cộng đồng vượt qua thời điểm này. Mặc đồ bảo hộ cả ngày rất nóng, mồ hôi ròng ròng nhưng mọi người cùng động viên nhau, ra vào phòng bệnh thì rửa tay sát khuẩn nên tôi không lo lắng chuyện lây nhiễm”.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 31/7: Kỷ lục thêm 45 ca bệnh mới ở Đà Nẵng

BS Lâm Quan Thuận (30 tuổi, công tác tại BV Đà Nẵng nhưng đang học thêm ở TP.HCM) cho biết anh vừa về nghỉ hè thì thấy BV 199 đăng tin cần TNV, lại đúng chuyên môn của mình nên anh đã đăng ký.
"Mình là một BS, đọc những dòng tin như vậy mình thấy mình phải cống hiến cho TP. Tình hình TP đang căng thẳng, đồng nghiệp đang ở tuyến đầu, mình là BS sao có thể ngồi ở nhà cách ly", BS Thuận nói. Ngày 30.7, anh có mặt tại BV 199 và được sắp xếp hỗ trợ công tác tại Khoa Nội A2. Theo anh Thuận, đồng nghiệp của anh ở BV Đà Nẵng đang rất căng thẳng, nhưng mọi người đều cố gắng hết sức. Hiểu điều đó, người nhà của anh đồng ý để anh tình nguyện tham gia hỗ trợ tại BV 199.

Sẵn sàng làm mọi việc

BS Dương Thị Hoàn Mỹ (26 tuổi, từng làm việc ở Quảng Nam) vừa học xong các khóa đào tạo tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM) lên xe trở về trong tối 29.7 thì cho biết dù trong thời gian dịch nhưng chị vẫn mua vé về xông pha vào “điểm nóng” BV 199.
“Bạn bè đồng nghiệp tôi làm ở BV Đà Nẵng và các BV khác còn nguy hiểm biết chừng nào, tôi vô đây chỉ mong mang những kiến thức và tâm sức của mình để hỗ trợ cộng đồng”, BS Mỹ chia sẻ.
Cũng trong sáng 30.7, anh Trương Nguyên Việt (23 tuổi, sinh viên Khoa Dược, Trường ĐH Duy Tân - Đà Nẵng) tình nguyện đến BV 199 làm công tác phân luồng, chỉ dẫn cho bệnh nhân. Anh Việt cho biết vừa học xong 4 năm và đang chờ nhận bằng tốt nghiệp. Thấy BV đăng tin, anh liền đăng ký mà không suy nghĩ thêm một giây nào.
“Cả nước đang căng mình chống dịch, mình ở không cũng đâu được gì, chi bằng góp sức vào các hoạt động cộng đồng trong thời điểm này”, anh Việt bộc bạch. Anh Võ Huỳnh Hải Nghĩa (24 tuổi, ngụ Đà Nẵng) thì đang trong tâm thế sẵn sàng để vào BV làm TNV. “Tôi học dược nhưng BV phân công làm gì tôi cũng làm. Làm bảo vệ, đi giao thức ăn, vệ sinh… hay việc gì tôi đều sẵn sàng”, anh Nghĩa nói. 

Cô giáo Đà Nẵng tiếp tế cho học trò cũ là bác sĩ đang đương đầu Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.