Yêu là đau

07/05/2017 21:36 GMT+7

Nghiện yêu theo hình thức nào cũng có thể gây nên đau đớn và dẫn đến những mối quan hệ không lành mạnh, thậm chí là ngược đãi, hành hạ.

Lâu nay các nhà khoa học vẫn còn tranh cãi về chuyện liệu con người ta có nghiện... yêu hay không. Và mới đây, các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford sau khi tổng hợp và xem xét lại 64 cuộc nghiên cứu về tình yêu với chứng nghiện yêu được công bố từ năm 1956 đến 2016 đã kết luận rằng nghiện yêu có tồn tại và tồn tại dưới 2 hình thức.

tin liên quan

Khi 'yêu', vì sao phụ nữ giả vờ?
Họ đa phần đều tìm kiếm dấu hiệu xác nhận của người yêu trong việc lên đỉnh, vậy nên nhiều người phớt lờ tầm quan trọng của những ý kiến mang tính xây dựng của người yêu liên quan đến sở thích và kỹ thuật.
Thứ nhất, nghiện yêu theo nghĩa hẹp là kết quả của những quá trình bất bình thường trong khu vực tưởng tượng của não bộ. Hình thức này có mối liên kết với những hành vi can thiệp vào những mặt khác trong đời sống thường ngày của người đó và thậm chí có thể dẫn đến việc giết người.
May mắn là theo thống kê, hình thức này khá hiếm. Thứ hai, nghiện yêu theo nghĩa rộng khá giống với tình yêu bình thường mặc dù ham muốn sở hữu mạnh mẽ hơn.
Nhưng nói cho cùng, nghiện yêu theo hình thức nào cũng có thể gây nên đau đớn và dẫn đến những mối quan hệ không lành mạnh, thậm chí là ngược đãi, hành hạ.
Nhiệm vụ sắp tới của các nhà khoa học là kết luận xem nghiện yêu có nên được xếp vào các kiểu nghiện ngập khác hay không mặc dù theo quan sát hiện nay, não bộ của những người mắc chứng này đều xảy ra những quá trình tương tự như ở người nghiện ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.