Bạn cần mang theo gì khi đi du lịch châu Âu 10 ngày?

06/03/2019 20:06 GMT+7

Để có một chuyến đi an toàn và không gặp bất cứ rắc rối nào bạn cần chuẩn bị thật kỹ hành lý, điều đó càng cần thiết hơn đối với tour du lịch hơn 10 ngày ở châu Âu.

Tiền

Tiền là thứ cần thiết nhất. Bạn nên mang theo một ít tiền vừa đủ cho chuyến đi, số tiền mặt này nên được quy đổi sang tiền đất nước bạn du lịch (châu Âu) trước, điều đó sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.

Quần áo

Bạn nên chuẩn bị quần áo du lịch tương đương với số ngày lịch trình, đừng đem quá nhiều quần áo vì nó chỉ khiến hành lí nặng và cồng kềnh hơn mà thôi.
Lưu ý, ở một số hãng bay có quy định hành lý và số vali cho phép. Hãy nhớ rằng, bạn còn đi mua sắm ở những địa điểm du lịch bạn đặt chân đến, nên để dành một khoảng trống cho vali để đựng đồ mới mua.
Thông thường nếu bạn đi du lịch khoảng 10 ngày thì chỉ nên mang tối đa 10 bộ quần áo, đó là trường hợp bạn không muốn giặt đồ ở khách sạn. Bên cạnh đó là ít nhất 2 đôi giày và 1 đôi dép bệt cho chuyến đi của mình
Hiện tại, châu Âu đang mùa xuân, thời tiết vẫn còn hơi lạnh, bạn nên mang theo 2 đến 3 chiếc áo ấm và trang bị vài chiếc kính râm. 
Đồ dùng cần mang đi cho chuyến du lịch châu u 10 ngày1
Du lịch châu Âu không đơn giản chỉ là mang một chiếc vali chất đầy quần áo
Thuốc
Chẳng ai muốn chuyến đi của mình trở nên.... tồi tệ khi bị bệnh trong chuyến du lịch. Vậy nên, bạn cần chuẩn bị một ít thuốc để phòng lúc cần dùng đến. Trước tiên là thuốc cảm, thuốc trị đau bụng, đau đầu, sổ mũi nhẹ, ho, sốt nhẹ… Đây là những bệnh nhẹ mà bạn có thể tự uống thuốc được. Đối với trường hợp này, bạn nên mang theo thuốc đã kê đơn từ bác sĩ và nhớ cầm theo toa.
Cũng có thể mang thuốc bổ và các loại thực phẩm chức năng. Còn với những khách hàng lớn tuổi, thuốc nên được kèm theo với toa và nên hẹn giờ uống cho đúng.
Lưu ý là bạn nên mang vừa đủ số lượng thuốc theo số ngày tour, đừng mang quá nhiều.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Với khách đi du lịch tự do thì có thể chuẩn bị thêm kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn giấy, khăn lau mặt, thuốc nhỏ mắt… Riêng đối với người đi theo tour thì những vật dụng này đã có sẵn ở khách sạn, nếu cần thiết có thể mua ở bách hóa.

Thiết bị điện tử

Để chuyến đi thêm hứng thú, bạn có thể chuẩn bị thêm máy ảnh, máy nghe nhạc, tai nghe, laptop… nhưng nhớ phải bảo quản chúng ở những chiếc túi chống sốc và chống ẩm.
Nên mang theo ổ điện quốc tế, dây cắm sạc, cục sạc dự phòng… tất cả đều rất cần thiết.

Các vật dụng khác

Các loại giấy tờ tùy thân như passport, visa, CMND… bạn nên photo 2 đến 3 bản khác nhau. Bản gốc nên cho chúng vào túi đựng thật kỹ còn với bản sao, bạn nên cho vào vali một bộ và túi khác 1 bộ để phòng ngừa trường hợp bị mất.
Có thể mang theo 1-2 cuốn sách để đọc, sổ tay ghi nhớ một vài thứ thú vị trong chuyến đi…
Bản đồ nói chung và bản đồ châu Âu nói riêng rất cần thiết cho những chuyến đi du lịch tự do. Bạn có thể mang theo chúng để chuyến du lịch của bạn thêm dễ dàng.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.