Hé lộ bí kíp để lọt vào vòng chung kết Hành Trình Mơ Ước 2019

20/08/2019 14:00 GMT+7

Cuộc thi Hành Trình Mơ Ước 2019 đã bước sang tuần thứ 7 đầy gay cấn. Vẫn còn cơ hội để bạn rinh 6 Giải Tuần cuối cùng và xuất hiện trong vòng chung kết, giành những giải thưởng lớn của chương trình.

“Câu hỏi của bộ đề thi thú vị mà “hại não” quá, BTC ơi!” - đã không ít lần fanpage của cuộc thi Hành Trình Mơ ước nhận được tin nhắn như vậy. Bởi kiến thức thì mênh mông mà lượt chơi thì tối đa 2 lần mỗi ngày. Chưa hết, thời gian nghiền ngẫm câu hỏi được tính bằng giây, khiến cho bạn không ít lần… luýnh quýnh khi chọn đáp án! Đeo bám cuộc thi qua nhiều tuần, bạn đừng nản lòng - hãy tham khảo và áp dụng ngay một số bí kíp nhỏ mà có võ do chính những người chiến thắng và BTC chia sẻ:

Tốc độ trả lời là quan trọng!

Thời gian để bạn suy ngẫm và trả lời mỗi câu hỏi chỉ trong vòng 15 giây. Do vậy, não bạn phải hoạt động thật nhanh, tổng hợp và lục lọi trí nhớ để tìm ra đáp án. MC Quỳnh Hoa chia sẻ, chị tiếc hùi hụi vì nhiều khi do chần chừ trong việc lựa chọn đáp án khiến chị mất cả lượt chơi. Hẳn bạn cũng từng trải qua cảm giác ấy?
Theo MC Quỳnh Hoa, đừng chần chừ khi chọn đáp án

Theo MC Quỳnh Hoa, đừng chần chừ khi chọn đáp án

Trong trường hợp chưa có câu trả lời? Đừng để cho thời gian trôi làm mất lượt chơi: hãy cứ bấm vào bất kỳ đáp án nào - vận may có thể đến với bạn! Các thí sinh khi được hỏi đều cho biết rất nhiều câu họ trả lời theo kiểu may rủi và ghi được điểm. Hãy suy luận nhanh và đưa ra đáp án trước khi bạn bị mất lượt chơi.

Tìm gợi ý trong hình minh họa

Blogger du lịch Ngô Trần Hải An biệt danh Quỷ Cốc Tử nhận xét sau khi tham gia cuộc thi: “Lượng kiến thức thật mênh mông, khiến cho khi tôi chơi xong một vòng thi lại muốn thử tiếp”. Sau nhiều lần tham gia, anh rút ra một mẹo nho nhỏ khi gặp các đáp án khó: với những câu hỏi về vấn đề hóc búa với bạn, hãy nhanh chóng xem có hình minh họa cho câu hỏi ấy không? Bức hình có thể hé lộ cho bạn nhiều thông tin để chọn đáp án đúng. Nếu là người hay la cà trên các chuyên mục du lịch, văn hóa, ẩm thực, các hình ảnh ấn tượng của điểm đến, món ăn, con người… sẽ giúp ích chọ bạn trong việc nhìn hình và quyết định đáp án.

Trang bị kiến thức về lịch sử văn hóa

Kiến thức về lịch sử, văn hóa trong nước và thế giới sẽ giúp bạn ghi điểm cao

Kiến thức về lịch sử, văn hóa trong nước và thế giới sẽ giúp bạn ghi điểm cao

Một lượng kiến thức rất dồi dào mà BTC “thử thách” người chơi đến từ các thông tin văn hóa, lịch sử của Mỹ và Canada. Nếu bạn là người yêu thích châu Mỹ và đang lên kế hoạch chinh phục “giấc mơ Mỹ”, cơ hội trúng giải của bạn trong cuộc thi này là rất cao!
Ngoài ra, những câu hỏi về quốc kỳ, quốc hoa, phong tục tập quán lạ cũng rất phổ biến. Nếu bạn nắm vững những thông tin này sẽ là một lợi thế lớn. Kiến thức về các nền văn minh lớn trên thế giới, chẳng hạn như văn minh Ai Cập, Inca, Hy Lạp, Ba Tư… vốn rất cuốn hút với những người yêu lịch sử và văn hóa. Ngoài ra, đừng quên những kiến thức lịch sử Việt Nam - sẽ không ít khi bạn “vấp” phải bài học thuở cắp sách đến trường!

Chơi chăm chỉ và chơi có chiến lược!

Trong buổi trò chuyện cùng bạn đọc Báo Thanh Niên “Cùng chinh phục cuộc thi Hành Trình Mơ Ước 2019, MC Quỳnh Hoa đã thú nhận dù là người đã đặt chân đến gần 40 quốc gia, nhưng những câu hỏi trong các bộ đề thi không dễ để ghi điểm cao. “May mà BTC cho mỗi người chơi có 1 lần/ngày, chứ không có lẽ sẽ… gây nghiện! Tâm lý của những người dự thi khi chơi không được điểm cao thì “ấm ức” muốn chơi nữa”, chị Quỳnh Hoa nói vui.

Bí kíp “bỏ túi” 200 triệu đồng, vi vu du lịch nước ngoài miễn phí

 
Thậm chí người trong ngành du lịch như anh Nguyễn Hùng Trung - một HDV của Công ty Du lịch Hoàn Mỹ cũng thú nhận điểm cao nhất mà anh đạt được từ cuộc thi thú vị này là 14 điểm. “Dù tham gia cuộc thi có đạt giải cao cũng không được giải vì là nhân viên của BTC, nhưng tôi rất thích trò chơi này, vì nó giúp tôi mở rộng thêm kiến thức về lịch sử văn hóa”, anh Trung chia sẻ.
Sau nhiều lần tham gia cuộc thi, các khách mời của chương trình Hành Trình Mơ Ước 2019 đúc rút được những kinh nghiệm khá thú vị và hữu ích:
- Trước hết, người chơi không nhất thiết đi du lịch nhiều mới ghi điểm cao ở trò chơi này mà chỉ cần đọc nhiều cũng có cơ hội chiến thắng.
- Hãy chơi chăm chỉ! Vì sao? Bởi các câu hỏi có thể sẽ được lặp lại ở những lần thi kế tiếp. Gặp câu mà bạn ấm ức không trả lời được, hãy lên mạng tìm hiểu đáp án để khi gặp lại nó bạn sẽ dễ dàng ghi điểm!
BTC chia sẻ những kinh nghiệm thú vị để chinh phục cuộc thi

BTC chia sẻ những kinh nghiệm thú vị để chinh phục cuộc thi

Hy vọng với những mách nước nho nhỏ mà quan trọng trên đây sẽ giúp bạn tham gia tuần thi “nước rút” đồng thời giành những tấm vé cuối cùng để vào chung kết!
Cuộc thi Hành Trình Mơ Ước 2019 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức, diễn ra từ 1.7.2019 - 25.8.2019, tổng giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Vòng thi chung kết sẽ diễn ra vào 7.9.2019. Vẫn còn 3 giải thưởng tuần và các cơ hội để các thí sinh lọt vào vòng chung kết đầy hấp dẫn. Chi tiết về thể lệ cuộc thi vui lòng tham khảo trên trang hanhtrinhmouoc2019.thanhnien.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.