Hương Sơn - "Nam thiên đệ nhất động"

17/02/2005 23:44 GMT+7

Hương Sơn là một quần thể di tích và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, bao gồm một hệ thống hang động, đền chùa xen lẫn trong rừng núi.

Từ Hà Nội, qua Hà Đông đến huyện Mỹ Đức (Hà Tây) du khách sẽ được người dân hướng dẫn đường xuống bến Đục. Từ bến Đục, du khách xuống đò, xuôi theo dòng suối Yến để tới đền Trình. Ngôi đền này nằm ở cạnh sườn một quả núi có năm ngọn nên người địa phương còn gọi bằng một cái tên khác là đền Ngũ Nhạc. Sau khi vào đền Trình, khách tiếp tục đi đò để tới chùa Thiên Trù, động Hương Tích. Từ xưa, nơi đây đã được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhất động" (động đẹp nhất trời Nam).

Hội chùa Hương năm nay vừa được khai hội ngày 14/2 (mùng 6 Tết). Trước ngày khai hội, chùa Hương đã được tỉnh Hà Tây đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng. Suối Yến được nạo sâu thêm; đường sá, các khu vệ sinh công cộng đã thuận tiện và sạch sẽ hơn. Mùa lễ hội này, Ban tổ chức còn tổ chức triển lãm "Di sản văn hóa chùa Hương". Lễ hội kéo dài từ nay cho đến hết tháng 3 âm lịch. Vé thắng cảnh là 35.000 đồng/người (gồm cả tiền đò).

Minh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.