Điểm danh 5 ‘nam châm hút du khách’ ở Nha Trang

30/12/2020 15:48 GMT+7

Thành phố ven biển Nha Trang dường như chưa bao giờ 'hạ nhiệt' trong cẩm nang vi vu của người đam mê du lịch.

Tọa lạc ở miền duyên hải Nam Trung bộ, thành phố Nha Trang được ví von như miền đất hứa dành cho những ai “trót phải lòng” biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, Nha Trang còn hớp hồn du khách với làng nghề truyền thống độc đáo, quần thể di tích lịch sử hàng trăm năm tuổi và chuỗi trải nghiệm nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao.
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Nha Trang cùng bạn bè, gia đình hay người yêu? Cho ngay vào sổ tay 5 điểm đến mới mẻ, được xem là “nam châm hút du khách” ở Nha Trang nhé!

Tháp Bà Ponagar

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Lặng lẽ bên dòng sông Cái hiền hòa chính là Tháp Bà Ponagar - còn có tên gọi Tháp Thiên Y Thánh Mẫu Ana hoặc Tháp Chàm Ponagar. Đây là di tích lịch sử kiêm địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng, khắc họa rõ nét những tinh hoa trong nền văn hoá Chăm Pa cổ đại. Chiêm ngưỡng Tháp Bà Ponagar, thật dễ dàng để nhận ra nhiều biểu tượng quan trọng trong tín ngưỡng của người Chăm được điêu khắc và chạm trổ tinh xảo; đơn cử như thần Tenexa, tiên nữ Ponagar, thần Shiva, thần Parvati… Sự hiện diện của Tháp Bà Ponagar đại diện cho niềm tin của người Chăm Pa về ranh giới thiện ác, luật nhân quả cùng niềm tin bất diệt hướng tới cuộc sống phồn vinh.

Dốc Lết

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Vây quanh bởi rừng phi lao cao vút “reo hò” trong gió, Dốc Lết sở hữu một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Nha Trang. Nhờ có núi đồi chắn gió cùng thảm xanh thiên nhiên trù phú, biển Dốc Lết lặng sóng, trong vắt sắc xanh ngọc bích tựa như hòa làm một với mây trời. Hãy dành ra ít nhất nửa ngày ở Dốc Lết để thỏa thích bơi lội, lặn biển ngắm san hô, đi thuyền thúng, trượt cát hay tham quan làng chài nhé.

Điệp Sơn

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Điệp Sơn là quần thể 3 đảo nhỏ - bao gồm Hòn Đuốc, Hòn Giữa và Hòn Bịp - trực thuộc Vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Từ trung tâm thành phố Nha Trang, du khách cần đi đến cảng Vạn Giã rồi đón tàu ra đảo Điệp Sơn; tổng thời gian di chuyển mất khoảng 50 đến 80 phút tuỳ tuyến đường. Đa phần du khách vi vu Điệp Sơn là để mục sở thị con đường cát vàng xuyên đại dương xanh kết nối các đảo dài tận 700 m. Không gian hoang sơ mà ấn tượng này từng không ít lần “gây bão” mạng xã hội, khiến Điệp Sơn trở thành điểm đến yêu thích của người đam mê chụp ảnh. Du lịch đảo Điệp Sơn, bạn có thể thảnh thơi chèo thuyền Kayak, hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên trong trẻo hay thưởng thức hải sản tươi ngon giá “mềm”.

Vịnh Nha Phu

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Nằm sát cạnh Vịnh Nha Trang và Vịnh Vân Phong chính là Vịnh Nha Phu - địa điểm du lịch Nha Trang đang “làm mưa làm gió” khắp các diễn đàn đam mê khám phá. Quy tụ hầu hết những dạng địa hình phổ biến như thác, suối, hồ, đảo và biển, Vịnh Nha Phu là ngôi nhà chung của nhiều thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng; kể sơ sơ thôi thì đã có Đảo Hoa Lan, Hòn Sầm, Hòn Lèo, Hòn Lao, Hòn Thị… Nét đẹp trầm mặc và bình dị đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho Vịnh Nha Phu, biến nơi đây thành điểm “đưa nhau đi trốn” yêu thích của người dân địa phương lẫn du khách phương xa.

Thác Ba Hồ

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Nguồn ảnh: Klook Vietnam

Khởi nguồn từ điểm cao nhất của Hòn Sơn, Thác Ba Hồ - hay Suối Ba Hồ - vượt qua quãng đường xuyên rừng dài 10km để tạo nên hệ thống 3 hồ nước trong vắt, chảy nối tiếp nhau giữa lưng chừng núi. Thiên nhiên nơi đây hoang sơ và thơ mộng đến mức được người dân địa phương gọi vui bằng biệt danh “Tuyệt Tình Cốc giữa lòng Nha Trang”. Bên cạnh đi bộ vượt rừng (trekking), du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị tại Thác Ba Hồ như cắm trại, chèo thuyền Kayak, thử thách bong bóng nước, bơi lội hoặc đạp xe trên nước.
Không thua kém gì Sapa, Phú Quốc hay Đà Nẵng, “hòn ngọc của biển Đông” Nha Trang chẳng những sở hữu kho báu thiên nhiên đầy sức sống mà có ghi điểm bởi sự thân thiện cùng đặc sản địa phương đậm đà. Du lịch là không chờ đợi! Đã đến lúc xách ba-lô lên và tận hưởng kỳ nghỉ mơ ước tại Nha Trang rồi đấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.