Kỳ lạ suối nước nóng màu xanh lục Umi-Jigoku ở Nhật Bản

22/04/2019 21:12 GMT+7

Người Nhật Bản có câu nói rất nổi tiếng: “Đến Nhật mà chưa lên núi Phú Sĩ, chưa tắm Onsen thì cũng coi như chưa đến Nhật”. Thật vậy, tắm suối nước nóng Onsen là truyền thống lâu đời của xứ sở mặt trời mọc.

Beppu là thành phố ở tỉnh Oita, đảo Kyushu, Nhật Bản. Beppu có khoảng 2.849 suối nước nóng, nhiệt độ đạt khoảng 44 - 98°C. Với số lượng mạch suối ngầm đứng thứ nhất Nhật Bản và thứ hai trên thế giới, Beppu được mệnh danh là “thủ đô suối nước nóng” của xứ sở mặt trời mọc.

Đến Beppu ngắm các địa ngục

Hoạt động được yêu thích ở Beppu là “Jigoku Meguri” (nghĩa là ngắm các địa ngục). Cái tên “Jigoku” (địa ngục) được người Nhật đặt từ khoảng 1.000 năm trước vì họ tin rằng nước ở đây bị nguyền rủa nên mới có nhiệt độ cao đến vậy. Trong 8 “địa ngục” ở Beppu, nổi tiếng nhất chính là suối nước nóng màu xanh lục Umi-Jigoku.
Umi-Jigoku - “địa ngục” xanh
Umi-Jigoku là hồ nước sâu khoảng 120 m và có màu xanh lam, được hình thành do hoạt động núi lửa của núi Tsurumidake cách nay 1.200 - 1.300 năm. Màu xanh làm cho Umi-Jigoku trông có vẻ mát lạnh nhưng thực chất nhiệt độ trung bình của nước ở đây cao đến 90°C, đủ để luộc trứng.

Làm gì ở Umi-Jigoku?

Đến với Umi-Jigoku, bạn không chỉ có cơ hội ngắm sắc xanh kì diệu của hồ nước mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác.
Để phục vụ du khách, người ta đã giảm nhiệt độ nước ở một số khu vực, hình thành các khu ngâm chân ngay trong suối nước nóng. Nguồn nước khoáng tinh khiết sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn.
Một điều chắc chắn bạn phải làm khi đến đây là ăn món trứng luộc. Trứng sẽ được luộc trực tiếp dưới hồ, mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lạ.
Umi-Jigoku là một nơi khách tham gia tour du lịch Nhật Bản của Tugo có được những trải nghiệm mới lạ
Ngoài ra, đến với Umi-Jigoku bạn không thể bỏ qua món “Hell Steamed Pudding” - món bánh pudding được làm từ nước của suối nước nóng. Món này thường được dùng như một bữa tráng miệng sau khi ăn trứng luộc.
Umi-Jigoku không chỉ được thiên nhiên ưu đãi suối nước nóng mà còn mang vẻ đẹp của những loài hoa nhiệt đới. Umi-Jigoku có nhiều hoa sen và súng, được nuôi dưỡng bằng chính nguồn nước trong hồ (sau khi đã được giảm nhiệt độ).
Với những đặc điểm trên, không có gì ngạc nhiên khi Umi-Jigoku là di sản thiên nhiên quốc gia Nhật Bản.
Cổng vào khu suối nước nóng Umi-Jigoku
Giờ mở cửa và phí vào cổng
- Mở cửa mỗi ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều
- Giá vé người lớn: 400 yên/người
Cách đến Umi-Jigoku
Từ trạm xe buýt Beppu, bắt xe Kamenoi số 2, 5, 9, 24 hoặc 41 đến Umi-Jigoku. Mỗi chuyến mất khoảng 20 phút.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Du lịch Tugo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.