'Lạc' giữa những mộ đá và pháo đài cổ

14/07/2019 11:08 GMT+7

Gochang Dolmen không chỉ là địa điểm nổi tiếng du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch mà còn là di sản thế giới với phong cảnh tuyệt vời.

Dolmens là những ngôi mộ bằng đá được xây dựng từ thời tiền sử. Những khu mộ bằng đá này thường được so sánh với các kim tự tháp của Ai Cập và Stonehenge của Anh. Chúng được tìm thấy ở Đông Bắc Á và đặc biệt có thiết kế phong phú ở Hàn Quốc, ước tính có khoảng 30.000 mộ đá được tìm thấy.
Một trong những khu vực tập trung nhiều mộ đá nhất (hơn 447 ngôi mộ) là Gochang Dolmen ở Jeollabuk-do, Gochang-gun, Jungnim-ri. Mộ đá tại Gochang, Ganghwa và Hwasun là bằng chứng cho thấy khu vực này có người ở từ thời đại đồ đồng. Gochang Dolmen đã được công nhận là di sản thế giới chính thức bởi UNESCO vào ngày 29 tháng 11 năm 2000.

Bảo tàng Gochang Dolmen

Không khí xung quanh Bảo tàng Gochang Dolmen rất yên bình và trong lành

Trong Bảo tàng Gochang Dolmen, du khách có thể xem các di tích và tìm hiểu về Thời đại đồ đồng và các nền văn hóa của người tiền sử trên thế giới. Ngoài một loạt các phòng triển lãm, bảo tàng còn có các không gian triển lãm tương tác giúp khách tham quan khám phá thêm về bảo tàng. Bảo tàng còn có một mô hình túp lều  cổ xưa, nơi du khách được phép chụp ảnh.
Bên ngoài bảo tàng là công viên lấy chủ đề Thời đại đồ đồng, nơi họ xây dựng bản sao ngôi làng tiền sử có kích thước như thật và có cả khu triển lãm trưng bày những cổ vật đại diện từ thời đại đồ đồng.  

Pháo đài Gochanggeupseong

Vẻ đẹp hút hồn của pháo đài Gochanggeupseong

Pháo đài Gochanggeupseong là một pháo đài tự nhiên được xây dựng bởi người dân vào năm 1453. Một tòa nhà chính phủ thời Joseon đã được xây dựng lại trong các pháo đài.
Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn kiến trúc pháo đài truyền thống của Hàn Quốc và đi dạo giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. 
Ngoài Gochang Dolmen, Hàn Quốc còn thu hút du khách bởi nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp như đảo Jeju, đảo Nami, vườn ươm Morning Calm và làng cổ Bukchon Hanok.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.