Nét quyến rũ vùng Đông Bắc

23/01/2013 03:30 GMT+7

Cao Bằng từ lâu là vùng đất nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, luôn được xem như một dấu ấn đặc biệt trong hành trình khám phá vùng Đông Bắc.

Đến Cao Bằng vào những ngày cuối năm, cái giá lạnh của vùng đất cực bắc Tổ quốc không làm giảm đi niềm say mê khám phá của chúng tôi, những du khách từ phương nam ấm áp. Chạy xe ô tô từ Hà Nội tới Cao Bằng, vượt qua khoảng 300 km đường đèo núi trập trùng, trước mắt mở ra những khung cảnh vô cùng kỳ thú: những dòng sông trong vắt không chút dấu vết của ô nhiễm nên có thể nhìn thấu đáy, những ruộng bậc thang xanh trùng điệp, những ruộng cải vàng tươi bất chấp giá rét.

 Suối Lê Nin
Suối Lê Nin - Ảnh: Hồng Dung

Đến Cao Bằng, ai cũng muốn một lần đặt chân tới thác Bản Giốc tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Tiếng thác ầm ì vang động núi rừng bạt ngàn, hơi nước phủ mờ cả một vùng rộng lớn. Đi bè ra giữa dòng sông Quây Sơn nước xanh trong vắt để ngắm thác cũng là một trong những thú vui của du khách khi đến với dòng thác được xếp hạng đẹp nhất Việt Nam này.

Rời thác Bản Giốc chừng 3 km, chúng tôi đến với Ngườm Ngao - một động đá nằm ở bản Gum, cũng được xem là một kỳ quan vùng biên ải. Ngườm Ngao làm những ai lần đầu tiên đặt chân tới đây phải kinh ngạc bởi một mê cung của những hình thù kỳ thú do măng đá và nhũ đá tạo nên.

Nói đến Cao Bằng không thể bỏ qua Khu di tích lịch sử Pác Bó với hang Cốc Bó, suối Lê Nin, khu lưu niệm Hồ Chủ tịch. Những người yêu thích nét đẹp hoang sơ còn thích tìm tới hồ Thang Hen nằm ở độ cao 1.000 mét so với mặt nước biển, được bao bọc bởi rừng bạt ngàn và những dãy núi trùng điệp.

Cao Bằng là tỉnh xa nhất trong hành trình khám phá vùng Đông Bắc của đoàn famtrip chúng tôi do Vietravel kết hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức. Anh Nguyễn Ngọc Hà, hướng dẫn viên du lịch của Vietravel cho biết, tour Đông Bắc là một trong những tuyến mới và đặc sắc, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách.

Vùng đất Đông Bắc chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm khó quên cho những ai say mê vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. 

H.Dung

>> Saigontourist xây resort 4 sao ở thác Bản Giốc
>> Chú trọng phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Bắc, Tây Bắc
>> Pháo Trung Quốc tràn vào vùng Đông Bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.