Nghỉ lễ 2.9, cùng khám phá vẻ đẹp Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình

28/08/2019 17:57 GMT+7

Chỉ cách Hà Nội gần 100km, Ninh Bình là vùng đất có nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách khám phá trong dịp nghỉ lễ 2.9 sắp tới.

Động Am Tiên (Tuyệt Tình cốc)
Thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, động Am Tiên cách TP.Ninh Bình chừng 10km, nằm giữa đường đi khu du lịch sinh thái Tràng An và Cố đô Hoa Lư. Xung quanh nơi đây là núi đá vôi cao đứng, nằm giữa là hồ nước trong mát tạo nên cảnh đẹp hấp dẫn. Động ở lưng chừng núi, để vào sâu trong động phải leo qua 205 bậc đá men vách núi. Hiện nay đã có đường hầm xuyên núi đi vào động. Cửa động giống hình rồng nên còn được gọi là hang Rồng. Trong động, có rất nhiều nhũ đá có hình thù đa dạng như: cây thóc, cây tiền, tría phật thủ, nụ hoa sen rủ xuống cùng những giọt nước. Vé tham quan động Am Tiên là 20.000 đồng/người.

Chùa động Am Tiên

Tràng An
Khu du lịch sinh thái Tràng An cách TP.Ninh Bình khoảng 8km thuộc quần thể danh thắng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2014. Tràng An nổi bật và thu hút khách nhờ vẻ đẹp hòa quyện của non xanh nước biếc và hệ động thực vật phong phú.
Ngồi thuyền xuôi dòng sông Sào Khê, du khách được ngắm nhìn mặt sông trong veo và thấy rõ rong rêu dưới đáy, phóng tầm mắt xa hơn là những dãy núi đá vôi trùng điệp. Trên các tuyến thuyền ở Tràng An, du khách còn được tham quan nhiều đền chùa cổ, hang động và cả phim trường Kong: Skull Island. Giá vé tham quan và đò là 200.000 đồng/người cao trên 1m, 100.000 đồng/trẻ em dưới 1m.

Du lịch sinh thái Tràng An

Tam Cốc - Bích Động
Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tam Cốc - Bích Động là một điểm đến ở Ninh Bình không nên bỏ lỡ dịp nghỉ lễ 2/9. Tam Cốc có nghĩa là “ba hang”, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng chảy xuyên qua các dãy núi đá vôi cao sừng sững.
Hành trình đi thuyền Tam Cốc mất khoảng 2 giờ, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh thanh bình của núi non, những ruộng lúa nước, đặc biệt vào hè cũng là dịp lúa chuẩn bị chín vàng.
Ngoài ra, du khách có thể leo núi tham quan chùa Bích Động - "Nam Thiên đệ nhị động". Vé tham quan 120.000 đồng/người lớn, 60.000 đồng/trẻ em dưới 1,3m, và vé đò là 150.000 đồng chở được 4 người.

Đường vào Tam Cốc - Bích Động qua những cánh đồng lúa vàng đẹp như tranh vẽ

Cố đô Hoa Lư
Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Hệ thống di tích ở Hoa Lư liên quan đến sự nghiệp của các nhân vật lịch sử thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý, tính từ thời vua Đinh Tiên Hoàng đến thời vua Lý Thái Tông trong lịch sử. Vé tham quan khu vực Cố đô Hoa Lư là 20.000đ đồng/người.

Đền thờ vua Đinh và vua Lê ở cố đô Hoa Lư

Chùa Bái Đính
Nhắc đến Ninh Bình, bạn sẽ không thể không nhắc đến những địa điểm du lịch tâm linh với rất nhiều đền, chùa nổi tiếng, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến chùa Bái Đính. Đây là ngôi chùa đang nắm giữ nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam như: ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng lớn nhất, chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Việt Nam. Để tham quan chùa Bái Đính, du khách có thể mua vé xe điện di chuyển 30.000 đồng/người/lượt/chiều.

Toàn cảnh chùa Bái Đính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.